ฝ่ายความมั่นคงคุมเข้มรปภ.ใต้ หลังแกนนำแนวร่วมถูกวิสามัญฯ

ภูมิภาค
22 มิ.ย. 56
02:56
82
Logo Thai PBS
ฝ่ายความมั่นคงคุมเข้มรปภ.ใต้ หลังแกนนำแนวร่วมถูกวิสามัญฯ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันการตอบโต้หลังวิสามัญฆาตกรรมแกนนำแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดยะลา เมื่อวานนี้

เจ้าหน้าที่เพิ่มการดูแลพื้นที่ในเขตเมืองยะลาอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการก่อเหตุรุนแรงตอบโต้ของกลุ่มแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ หลังเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรม นายมะดารี ตาเยะ แนวร่วมระดับแกนนำที่ถูกออกหมายจับในคดีความมั่นคง ถึง 11 คดี ในอ.รามัน จ.ยะลา เมื่อวานนี้

พันเอกปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า บอกว่า ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังพื้นที่เป็นพิเศษ เพราะนายมะดารี ถือว่าเป็นแนวร่วมระดับแกนนำที่ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ทั้งเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน ในอ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 21 กันยายนปีที่แล้ว หรือเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์ทหารในโครงการฟาร์มตัวอย่าง ที่อ.รามัน จ.ยะลา มีผู้เสียชีวิต 5 คน รวมถึงเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ขณะแข่งฟุตบอลในอ.กะพ้อ จ.ปัตตานี เสียชีวิต 4 คน และบาดเจ็บ 12 นาย เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2554

พันเอกปราโมทย์ ยืนยันว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้พยายามขอให้นายมะดารีเข้ามอบตัว แต่กลับยิงตอบโต้ทำให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บสาหัส 2 นาย ซึ่งถือว่าเป็นเหตุสุดวิสัย ซึ่งขณะนี้หน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ได้ขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งคาดว่าอาจจะได้รับบาดเจ็บจากการปะทะที่ยังคงหลบหนี

ส่วนการเยียวยาครอบครัวของนายมะดารี เจ้าหน้าที่จะพยายามช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการเยียวยาด้านความรู้สึกตามหลักมนุษยธรรม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง