ยอดผู้เสียชีวิตเหตุน้ำท่วมอินเดียสูงกว่า 500 คน

ต่างประเทศ
22 มิ.ย. 56
04:33
105
Logo Thai PBS
ยอดผู้เสียชีวิตเหตุน้ำท่วมอินเดียสูงกว่า 500 คน

ทางการอินเดียยังคงเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนหลายหมื่นคนที่ติดค้างอยู่ในพื้นที่อุทกภัยทางภาคเหนือ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดพุ่งสูงกว่า 500 คน

ทหารและเจ้าหน้าที่กู้ภัยของอินเดียยังคงเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ติดค้างอยู่ในพื้่นที่อุทกภัยทางภาคเหนือ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้แสวงบุญที่ติดอยู่ตามหุบเขาในรัฐอุตตราขัณฑ์ ขณะกำลังเดินทางไปยังศาสนสถาน 4 แห่งของชาวฮินดู

รัฐมนตรีมหาดไทยของอินเดียเปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ สามารถช่วยเหลือผู้แสวงบุญออกมาได้แล้วกว่า 33,000 คน และยังมีผู้ติดอยู่ในพื้นที่อีก 50,000 คน
ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยในอินเดียเพิ่มเป็น 556 คน หลังจากเมื่อวานนี้ หน่วยกู้ภัยพบศพอีก 40 ศพในแม่น้่ำคงคาใกล้เมืองฮาริดวาร์ (Haridwar) ซึ่งเป็นพื้นที่ปลายน้ำที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากเหตุน้ำท่วมและดินถล่ม

ขณะที่ กองทัพอากาศของอินเดียส่งเฮลิคอปเตอร์ขนทหาร และสิ่งบรรเทาทุกข์เข้าไปในพื้นที่ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนในหมู่บ้านและเมืองถึง 100 แห่งที่ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก มีรายงานว่าปฎิบัติการณ์ให้ความช่วยเหลือ มุ่งเน้นไปที่การอพยพประชาชน 27,000 คน ที่ติดค้างอยู่ในพื้นที่ใกล้ศาสนสถานของชาวฮินดูในเมืองเคดานาธ (Kedarnath) ซึ่งเป็นพื้่นที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง