แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย-สหรัฐฯ ในคอนเสิร์ต "Stanford Chamber Chorale และ Stanford Taiko "

ศิลปะ-บันเทิง
22 มิ.ย. 56
08:06
161
Logo Thai PBS
แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย-สหรัฐฯ ในคอนเสิร์ต "Stanford Chamber Chorale และ Stanford Taiko "

ทั้งร้องประสานเสียงและการแสดงตีกลองไทโกะ คือความสามารถนอกตำราของนักศึกษา มหาวิทยาลัยแสตนฟอร์ต สหรัฐอเมริกา ที่มาเปิดการแสดงในประเทศไทยเพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม และรายได้ส่วนหนึ่งสนับสนุนการศึกษาภาษาอังกฤษของเด็กไทย

ฝึกซ้อมไม่น้อยกว่าจะออกเสียงภาษาไทยให้ได้ชัดถ้อยชัดคำ จนทำให้สามารถถ่ายทอดบทเพลงพระราชนิพนธ์สายฝน ได้ไพเราะและไม่ผิดความหมาย เสียงร้องของคณะประสานเสียงสแตนฟอร์ด จากสหรัฐอเมริกา ที่ตั้งใจใช้บทเพลงสร้างความประทับใจให้ผู้ฟังในคอนเสิร์ต Stanford Chamber Chorale และ Stanford Taiko เพื่อฉลอง 180 ปี ความสัมพันธ์ไทย-สหรัฐ ที่จะนำรายได้ส่วนหนึ่งสนับสนุนโครงการครูภาษาอังกฤษเพื่อโรงเรียนไทย ของมูลนิธิโยนกและมูลนิธิอเมริกัน-ไทย เพราะเห็นความสำคัญของ

แปรแถวอวดลีลาการตีกลองไทโกะอันเร้าใจ ด้วยท่วงท่าที่คิดขึ้นใหม่และกลองที่นักศึกษาผลิตเอง นี่คือการแสดงของคณะกลองไทโกะแสตนฟอร์ด ที่จะบรรเลงบนเวทีเดียวกับนักร้องประสานเสียงและประยุกต์มาแสดงร่วมกันในครั้งนี้  คอนเสิร์ต Stanford Chamber Chorale และ Stanford Taiko เปิดแสดงในหลายพื้นที่ทั้ง กรุงเทพฯ ชลบุรี ลำปาง เชียงใหม่ และเชียงราย จนถึงวันที่ 30 มิ.ย.2556


ข่าวที่เกี่ยวข้อง