"ศึกปีกหมุน" ประลองทักษะ ชิงแชมป์ภาคเหนือ

กีฬา
22 มิ.ย. 56
08:11
81
Logo Thai PBS
"ศึกปีกหมุน" ประลองทักษะ ชิงแชมป์ภาคเหนือ

การแข่งขันเฮลิคอปเตอร์บังคับศึกปีกหมุนประลองทักษะ ชิงแชมป์ภาคเหนือ ก็ได้รับความสนใจจากนักกีฬาจากทั่วประเทศ ที่ล้วนเป็นนักบินที่เคยคว้าแชมป์จากการแข่งขันหนูน้อยจ้าวเวหา หรืออากาศยานบังคับราคาประหยัด

ที่อาคารเอนกประสงค์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านา ลำปาง สถานที่แข่งขันเฮลิคอบเตอร์บังคับ ศึกปีกหมุนประลองทักษะรอบชิงแชมป์ภาคเหนือ โดยถือว่าเป็นสนามที่ 4 ของฤดูกาล ก็เริ่มมีนักกีฬาลงทำ การฝึกซ้อมโดยสนามแข่งขันที่จังหวัดลำปาง มีจุดเด่นที่เป็นห้องแอร์และมีเพดานสูง ส่งผลให้นักกีฬาไม่ต้องปรับแต่งเฮลิคอบเตอร์กันมากนัก

ในส่วนของนักกีฬาที่ลงแข่งขันสนามนี้ก็มีความน่าสนใจ เนื่องจากส่วนใหญ่จะเป็น น้องๆที่เคยผ่านการแข่งขัน เครื่องบินบังคับราคาประหยัดหนูน้อยจ้าวเวหา ทั้ง ทีมโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์พะเยา อดีตแชมป์ถ้วยพระราชทาน ประเภทการบินลอดบ่วง และ ประเภทบินยุทธวิธี ต่อด้วย ทีมโพธิ์ธรรมสุวัจน์ จากจังหวัดพิจิตร รองแชมป์ประเภทการบินยุทธวิธี และอันดับ 4 ในการแข่งขันควอท์(Quard)โรเตอร์ และทีมมหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรจน์ประสานมิตร รองแชมป์ประเภทบินลำเลียง สนามชิงแชมป์ภาคกลาง โดยน้องๆก็เปิดเผยว่า การแข่งขันเฮลิคอบเตอร์มีความท้าทายไม่น้อยกว่าการแข่งขันเครื่องบินบังคับที่ทำจากโฟม และก็หวังจะทำผลงานสนามนี้ให้ดีที่สุด

โดยแชมป์สนามนี้ นอกจากจะได้ถ้วยรางวัลของสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติแล้ว ยังจะได้รับทุนการศึกษา โดยแชมป์จะได้ 10,000 บาท รองแชมป์ได้ 7,000 บาท ส่วนการถ่ายทอดสดรอบชิงชนะของศึกปีกหมุนประลองทักษะ ในวันพรุ่งนี้ (23 มิ.ย.) จะเริ่มตั้งแต่ 14.05 น.เป็นต้นไป ทางไทยพีบีเอส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง