ทหารเร่งติดตามคนร้ายลอบวางระเบิดทหารชุดกิจการพลเรือน จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
23 มิ.ย. 56
02:45
159
Logo Thai PBS
ทหารเร่งติดตามคนร้ายลอบวางระเบิดทหารชุดกิจการพลเรือน จ.ปัตตานี

เจ้าหน้าที่เร่งติดตามกลุ่มที่ก่อเหตุ ลอบวางระเบิดทหารชุดกิจการพลเรือน ศูนย์สันติสุข ทำให้ พ.ต.อิทธิพล คำมงคล ผู้ช่วยหัวหน้าฝ่ายกิจการพลเรือน เสียชีวิต และมีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บสาหัส 5 นาย โดยเชื่อว่า น่าจะเป็นแนวร่วมในพื้นที่ที่รู้กำหนดการเดินทาง ของเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี

เจ้าหน้าที่เร่งติดตามผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิด ทหารชุดกิจการพลเรือน ศูนย์สันติสุข บนถนนสาย 418 ปัตตานี -ยะลา อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี

โดยแรงระเบิดทำให้ พ.ต.อิทธิพล คำมงคล ผู้ช่วยหัวหน้าฝ่ายกิจการพลเรือน ศูนย์สันติสุข เสียชีวิต ขณะที่ พ.อ.พรเทพ กลัมพสุต รองผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจสันติสุข พ.ท.ทวี ณาตรี หัวหน้าฝ่ายกิจการพลเรือน หน่วยเฉพาะกิจสันติสุข ส.ท. กิตติชัย อุตพันธ์ และ จ.ส.อ.ชูศักดิ์ ขวัญอ่อน พลขับ อาการยังคงสาหัส

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุนำระเบิดบรรจุในถังแก๊ส น้ำหนักกว่า 6 กิโลกรัม มาวางไว้ในท่อลอดใต้ถนน ก่อนจะจุดฉนวนด้วยวิทยุสื่อสารระหว่างที่รถยนต์ของทหารทั้ง 6 นายเดินทางกลับจากค่ายสิรินธร มายังค่ายอิงคยุทธบริหาร ในจังหวัดปัตตานี โดยเชื่อว่าผู้ก่อเหตุน่าจะทราบกำหนดการเดินทาง ของเจ้าหน้าที่และในเวลาไล่เลี่ยกัน

ได้เกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารพรานชุด 4113 กรมทหารพรานที่ 41 จังหวัดยะลา ขณะรักษาความปลอดภัยที่บ้านตาเนาะปูโยะ ตำบลเก๊ะรอ อำเภอรามัน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือของผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดทหารชุดเดียวกัน เมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้ทหารเสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บ 2 นาย

ส่วนที่จังหวัดนราธิวาส ชาวอำเภอระแงะ และผู้นำศาสนา ทั้งไทยพุทธและมุสลิม ร่วมแสดงพลังต่อต้านการก่อเหตุรุนแรง และเรียกร้องให้ผู้หลงผิดกลับมามอบตัว ตามโครงการพาคนกลับบ้านของกองทัพภาค 4 ซี่งในอำเภอระแงะ มีผู้หลงผิดที่ถูกออกหมายจับตาม ป.วิอาญา จำนวน 60 คน และมีผู้ต้องสงสัยตามหมายจับ พรก.ฉุกเฉินอีก 25 คน ซึ่งขณะนี้มีผู้เข้ามารายงานตัวแล้ว 28 คน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง