"จิรเดช วรเพียรกุล"ขึ้นดำรงตำแหน่งนายกสมาคมยิมนาสติกฯคนใหม่

กีฬา
23 มิ.ย. 56
02:55
510
Logo Thai PBS
"จิรเดช วรเพียรกุล"ขึ้นดำรงตำแหน่งนายกสมาคมยิมนาสติกฯคนใหม่

สมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทยได้นายกสมาคมคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากได้มีการเลือกตั้งนายกสมาคม เพื่อมาดำรงตำแหน่งแทนนายกสมาคมคนเดิมที่เสียชีวิต

นายจิรเดช วรเพียรกุล รัฐมนตรีช่วยกระทรวงการคลัง ได้รับความไว้วางใจจากสโมสรสมาชิก ให้ดำรงตำแหน่ง เป็นนายกสมาคมยิมนาสติกคนใหม่ แทน นาย สวัสดิ โสภะ ที่เสียชีวิต สำหรับผู้นำคนใหม่ของ สมาคมยิมนาสติก ขณะนี้ติดราชการอยู่ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และจะกลับมาเปิดตัวพร้อมกับคณะกรรมการบริหารของสมาคม ในวันศุกร์ที่ 28 มิถุนายนนี้ โดยจะเน้นการสานงานต่อจากนายกคนเก่า

ก่อนหน้านี้ ซีบีเอ็น สื่อวิทยุในประเทศบราซิล รายงานข่าวว่า ศึกคอนเฟดเดเรชั่นคัพ อีก 4 เกมสุดท้ายของรอบเเบ่งกลุ่ม อาจต้องสั่งยกเลิกทั้งหมดเนื่องจากเกิดเหตุการณ์ไม่สงบในประเทศที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมออกมาเดินต่อต้านการแข่งขันครั้งนี้ เป็นจำนวนประมาณ 1,000,000 คน ตามหัวเมืองต่างๆ เนื่องจากไม่พอใจที่รัฐบาลนำงบประมาณไปจัดการแข่งขัน แถมยังฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า เพื่อรับมือกับการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2014 ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนเข้าขั้นวิกฤต และมีเหตุปะทะกันตามหัวเมือง

โฆษกประจำของฟีฟา ออกมาแถลงการณ์ว่ายังไม่มีการหารือเพื่อสั่งยกเลิกการแข่งขันแต่อย่างใด และยังไม่ได้พูดคุยกับฝ่ายจัดการแข่งขันในเวลานี้ ซึ่งหมายความว่า การแข่งขัน คอนเฟเดอเรชันส์ คัพ จะยังดำเนินต่อไปตามปกติจนจบทัวร์นาเมนต์ โดยคืนนี้จะเป็นการเเข่งขันในนัดสุดท้ายของกลุ่ม เอ เริ่มเเข่งพร้อมกันในเวลา 02.00 น.เจ้าภาพ บราซิล พบ อิตาลี อีกคู่ ญี่ปุ่น พบ เม็กซิโก

สโมสรปารีส เเซงเเชร์เเม็ง เเชมป์ลีกเอิงฝรั่งเศส เตรียมประกาศเเต่งตั้ง โลรอง บล็องซ์ อดีตกุนซือทีมชาติฝรั่งเศส เข้ารับตำแหน่งกุนซือของทีมเเทนที่ คาร์โล อันเชล็อตติ ที่เตรียมย้ายไปคุมทีม รีล มาดริด จากการเปิดเผยของบีอิน สปอร์ต สื่อในกาตาร์ ชาติเดียวกันกับเจ้าของสโมสรนั้นเอง

 
สโมสร นาโปลี ได้เเต่งตั้ง ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตกุนซือเชลซี เข้ารับหน้าที่กุนซือของทีมอย่างเป็นทางการ เเทนที่ วอลเตอร์ มาซซารี่ ที่นำทีมคว้ารองเเชมป์กัลโช่เซียเรียอาอิตาลี่ในฤดูกาลล่าสุด ที่สำคัญ เบนิเตซ ยังเเสดงความต้องการที่จะให้ เอดิสัน คาวานี่ กองหน้าตัวเก่งของทีมลงเล่นช่วยทีมในฤดูกาลหน้าต่อไป เเม้ว่าจะมีหลายทีมในยุโรปให้ความสนใจอยู่ก็ตาม  
 
บาสเก็ตบอลเอ็นบีเอ ไมอามี่ ฮีท หลังจากคว้าเเชมป์เอ็นบีเอได้เป็นสมัยที่ 3 ของสโมสร โดยเกมนัดสุดท้าย ไมอามี่ ฮีท ชนะ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ไป 95-88 คะแนน รวมชนะไป 4-3 เกมซีรี่ย์ โดยผลงานอันยอดเยี่ยมของฮีท ต้องยกให้ บิ๊กทรี เลบรอนด์ เจมส์ ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เเละคริส บอช โดยนัดสุดท้าย เจมส์ เจ้าของรางวัลเอ็มวีพี เหมาคนเดียวสูงสุด 37 เเต้ม กับ 12 รีบาวด์ ล่าสุด บารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ได้ร่วมแสดงความยินดีกับไมอามี ฮีท ด้วยการต่อสายตรงไปยัง เอริค สโปเอลสตรา หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีม เพื่อกล่าวชื่นชมกันเป็นการส่วนตัว นอกจากนี้ โฆษกประจำทำเนียบขาว ยังแถลงด้วยว่า โอบามา เตรียมเชิญทีมงานและนักกีฬาทั้งหมด เข้าพบที่ทำเนียบขาว เพื่อแสดงความยินดีกับชัยชนะครั้งนี้อย่างเป็นทางการเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง