อิทธิพลพายุโซนร้อน "เบบินคา" ทำให้ฝนตกหนักภาคเหนือ-อีสาน 2-3 วันนี้

สังคม
23 มิ.ย. 56
04:00
115
Logo Thai PBS
อิทธิพลพายุโซนร้อน "เบบินคา" ทำให้ฝนตกหนักภาคเหนือ-อีสาน 2-3 วันนี้

อิทธิพลพายุโซนร้อน "เบบินคา" ที่พัดเข้าประเทศจีนและ เวียดนาม ส่งผลให้ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากในระยะ 2-3 วันนี้

กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศล่าสุดเกี่ยวกับ พายุโซนร้อน "เบบินคา" ขณะนี้มีศูนย์กลางบริเวณอ่าวตังเกี๋ยห่างจากกรุงฮานอย ประเทศเวียดนามประมาณ 300 กิโลเมตรมีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง ประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และกำลังเคลื่อนที่ทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือด้วยความเร็วประมาณ 18 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง คาดว่า พายุนี้จะขึ้นฝั่งระหว่างบริเวณประเทศจีนตอนใต้และเวียดนามตอนบนในวันนี้ ต่อจากนั้นจะอ่อนกำลังลง โดยอิทธิพลของพายุนี้ทำให้ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากในระยะ 2 - 3 วันนี้

ส่วนลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามันตอนบน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ด้านตะวันตกของภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งในระยะนี้ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนชายฝั่งภาคตะวันออกมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กในทะเลอันดามันตอนบนควรงดออกจากฝั่ง 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง