"สอบครูผู้ช่วย" วันแรก ยังไม่พบการทุจริต หลังจนท.เพิ่มความเข้มในการป้องกัน

สังคม
23 มิ.ย. 56
07:28
107
Logo Thai PBS
"สอบครูผู้ช่วย" วันแรก ยังไม่พบการทุจริต หลังจนท.เพิ่มความเข้มในการป้องกัน

บรรยากาศสอบครูผู้ช่วยในหลายจังหวัด เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยวางมาตรการป้องกันการทุจริตอย่างเข้มงวด โดยที่สนามสอบจ.ศรีสะเกษ ต้องเพิ่มเจ้าหน้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย หลังเกิดความล่าช้า จนทำให้เข้าห้องสอบไม่ทัน

เจ้าหน้าที่ควบคุมการสอบใช้เครื่องสแกนหาวัตถุ ตรวจสอบผู้สมัครสอบครูผู้ช่วยทุกคน ก่อนเข้าห้องสอบ ส่วนกรรมการประจำห้องสอบ ใช้วิธีจับสลาก ว่า ใครจะได้คุมห้องสอบห้องใด โดยไม่ทราบว่าล่วงหน้ามาก่อน ซึ่งเป็นมาตรการควบคุมการสอบครูผู้ช่วยครั้งนี้

 
นายบุญเลิศ เขียนวงศ์ รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 3 บอกว่า ได้เพิ่มเจ้าหน้าที่ตรวจวัตถุ เพื่อป้องกันการทุจริตสอบ ให้รวดเร็วยิ่งขึ้น หลังเมื่อวานนี้ (22มิ.ย.56) เกิดความล่าช้า เช่นเดียวกับในจ.นครราชสีมา และจ.อุดรธานี ที่ยังไม่พบการทุจริตสอบ ซึ่งนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการศึกษาธิการ จะเดินทางไปตรวจความเรียบร้อย ที่สนามสอบจังหวัดอุดรธานี
 
ส่วนพื้นที่อ.แม่สอด จ.ตาก ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 รับสมัครครูผู้ช่วย 14 อัตรา มีผู้สมัคร 3,207 คน ขณะที่จังหวัดเชียงราย มีผู้สอบกว่า 5,000 คน ซึ่งรับเพียง 50 ตำแหน่งเท่านั้น ซึ่งการสอบคัดเลือกบุคคลเข้ารับราชการ ในตำแหน่งครูผู้ช่วย ประจำปีการศึกษา 2556 มีขึ้นระหว่างวันที่ 22 มิถุนายน ถึงวันพรุ่งนี้ (24 มิ.ย.56) 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง