เตือนระวังอิทธิพลพายุ"เบบินคา" ส่งผลจังหวัดภาคเหนือ-อีสาน ฝนตกหนัก

สังคม
24 มิ.ย. 56
01:38
73
Logo Thai PBS
เตือนระวังอิทธิพลพายุ"เบบินคา" ส่งผลจังหวัดภาคเหนือ-อีสาน ฝนตกหนัก

กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนภัยพายุโซนร้อนเบบินคาขึ้นฝั่งประเทศเวียดนาม ส่งผลกระทบจังหวัดภาคเหนือ และ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 14 จังหวัด ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม ในช่วงวันที่ 24 -25 มิ.ย.

อิทธิพลของพายุทำให้ 14 จังหวัดภาคเหนือ และ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม และ มุกดาหาร มีฝนตกหนักมากในระยะ 1-2 วันนี้  ส่วนกรุงเทพมหานครมีฝนฟ้าคะนองระหว่าง 23-24 มิถุนายน

ขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมอันดามัน และอ่าวไทย ทำให้คลื่นลมแรง คลื่นสูง 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ เรือเล็กงดออกจาฝั่งไปจนถึง 24 มิถุนายน

ด้านศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ หรือ ศภช. กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร แจ้งเตือนภัย ว่าในวันที่ 23 - 25 มิถุนายนนี้ ยังคงมีฝนตกหนัก และอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม

พายุที่พัดถล่มทำให้ ต้นยางพารา และ ต้นทุเรียนในพื้นที่หมู่ 11 ตำบลวังกระแจะ อำเภอเมือง จังหวัดตราด หักโค่นเสียหาย ส่วนที่จังหวัดปราจีนบุรี เกิดน้ำป่าจากเทือกเขาใหญ่ไหลหลากเข้าท่วมบริเวณน้ำตกธารทิพย์ ตำบลหนองแก้ว อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี อย่างรวดเร็วทำให้นักท่องเที่ยว 11 คนที่เล่นน้ำต่างรีบหนีขึ้นฝั่ง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง