สวนยางพารา-ทุเรียนกว่า 700 ต้น ในจ.ตราด หักโค่น หลังเกิดฝนตกอย่างรุนแรง

ภูมิภาค
24 มิ.ย. 56
01:41
119
Logo Thai PBS
สวนยางพารา-ทุเรียนกว่า 700 ต้น ในจ.ตราด หักโค่น หลังเกิดฝนตกอย่างรุนแรง

ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ แจ้งเตือนประชาชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 9 จังหวัด ระวังภัยฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม ในช่วงวันนี้ ถึง วันที่ 25 มิถุนายนนี้ ขณะที่จังหวัดตราด เกิดพายุฝนในพื้นที่อำเภอเมือง ทำให้สวนยางพาราและทุเรียน เสียหายจำนวนมาก

ต้นยางพารา และต้นทุเรียนพันธุ์หมอนทอง อายุกว่า 20 ปี ของชาวบ้านหมู่ 11 ต.วังกระแจะ อ.เมืองจังหวัดตราด กว่า 700 ต้น อยู่ในสภาพหักโค่น หลังเกิดพายุฝนตกอย่างรุนแรงเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

 
นายบุญสะหัส ปล้องทอง เจ้าของสวนยางพาราและสวนทุเรียนที่เสียหาย บอกว่า ก่อนเกิดเหตุมีพายุพัดอย่างรุนแรงกว่า 10 นาที เมื่อพายุสงบพบต้นยางพารา และต้นทุเรียน โค่นล้มจำนวนมาก คาดเป็นลมหมุนที่มักจะมาพร้อมฝนตกหนัก
 
ส่วนที่จ.ปราจีนบุรี เกิดน้ำป่าจากเทือกเขาใหญ่ไหลหลากเข้าท่วมบริเวณน้ำตกธารทิพย์ ต.หนองแก้ว อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี อย่างรวดเร็ว ทำให้นักท่องเที่ยว 11 คนที่เล่นน้ำต่างรีบหนีขึ้นฝั่ง โดย 10 คน ข้ามมาได้อย่างปลอดภัย มีเพียงนายวิทยา พระภูมี ที่ไม่สามารถข้ามได้
 
เพื่อนๆ ต้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย พาเดินอ้อมน้ำตกไปไกลกว่า 2 กิโลเมตร จึงนำกลับมาได้อย่างปลอด นายวิทยา บอกว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีสัญญาน หรือ การแจ้งเตือนภัยแต่อย่างใด ทำให้ทุกคนเล่นน้ำกันตามปกติ
 
ขณะที่ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ หรือ ศภช. กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร แจ้งเตือนภัย ว่าในวันที่ 23-25 มิถุนายนนี้ ยังคงมีฝนตกหนัก และอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มได้ ในจ.หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม เลย หนองบัวลำภู กาฬสินธุ์ และจังหวัดมุกดาหาร จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยดังกล่าวระมัดระวัง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง