ตำรวจขอนแก่นจับผู้ต้องหาฆ่าคนขับรถขนเบียร์

ภูมิภาค
24 มิ.ย. 56
12:15
141
Logo Thai PBS
ตำรวจขอนแก่นจับผู้ต้องหาฆ่าคนขับรถขนเบียร์

ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่นสามารถจับกุมนาย เดช โสวาปี และนายโชคชัย ยังเลิศ ซึ่งร่วมก่อเหตุฆ่านายสมควร ลาหมัน คนขับรถบรรทุกเบียร์ของบริษัท ธันย์ แอนด์ ธีร์ทรานสปอร์ต เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่นสามารถจับกุมนาย เดช โสวาปี และนายโชคชัย ยังเลิศ ซึ่งร่วมก่อเหตุฆ่านายสมควร ลาหมัน คนขับรถบรรทุกเบียร์ของบริษัท ธันย์ แอนด์ ธีร์ทรานสปอร์ต เมื่อวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา นายเดช รับสารภาพว่าได้รับการชักชวนจากนายโชคชัย ซึ่งเป็นพนักงานขับรถบรรทุกบริษัทเดียวกันกับผู้ตายให้ร่วมกันปล้นเบียร์ ขณะนำเบียร์ไปส่งที่จังหวัดสกลนคร

ทั้งนี้ ได้ออกอุบายขอติดรถกลับบ้านในจังหวัดอุดรธานี เมื่อถึงจุดเกิดเหตุริมถนนมิตรภาพ อำเภอน้ำพอง ได้ชักชวนผู้ตายเสพยาบ้า เมื่อผู้ตายลงจากรถ จึงใช้ไม้ตีท้ายทอยจนสลบ ก่อนใช้หินทุบศีรษะจนเสียชีวิต แล้วนำศพไปทิ้งใกล้จุดเกิดเหตุ และขนเบียร์กว่า 2,500 ลังไปขายให้กับผู้ประกอบการค้าส่ง ริมถนนบายพาสขอนแก่น แล้วนำรถไปทิ้งในเขตอำเภอเชียงยืน จังหวัดมหาสารคาม

พล.ต.ท.กวี สุภานันท์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาได้วางแผนเป็นอย่างดี และทำเป็นขบวนการ ซึ่งได้ให้การซัดทอดผู้รับซื้อหลายคน ขณะนี้อยู่ระหว่างการเรียกตัวมาสอบสวน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง