เตรียมดำเนินคดีผู้ทำให้หลวงปู่เณรคำเสียชื่อเสียง

ภูมิภาค
24 มิ.ย. 56
12:17
62
Logo Thai PBS
เตรียมดำเนินคดีผู้ทำให้หลวงปู่เณรคำเสียชื่อเสียง

คณะกรรมการสำนักสงฆ์ขันติธรรม พร้อมทีมทนายความ และศิษยานุศิษย์ของหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก จากกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่สำนักสงฆ์ขันติธรรม เพื่อเก็บข้อมูลไว้ต่อสู้คดีในชั้นศาล พร้อมเตรียมเอาผิดกับบุคคลที่ทำให้มีการเสื่อมเสียชื่อเสียงของหลวงปู่เณรคำ

คณะกรรมการสำนักสงฆ์ขันติธรรม พร้อมทีมทนายความ และศิษยานุศิษย์ ของหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ประธานสำนักสงฆ์ขันติธรรม อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ เดินทางไปยังสำนักสงฆ์ขันติธรรม เพื่อเก็บข้อมูลไว้ต่อสู้คดีในชั้นศาล หากเรื่องเข้าสู่ขบวนการยุติธรรม หลังปรากฏภาพของหลวงปู่เณรคำ ในอิริยาบถไม่เหมาะสม และใช้สินค้าราคาแพงตามสื่อออนไลน์

นอกจากนี้ ยังไปพบนางลอน มนัส เจ้าของที่ดินบริจาคให้สำนักสงฆ์ หลังมีกระแสข่าวว่าจะทวงคืนที่ดิน นายสุขม วงประสิทธิ์ หนึ่งในลูกศิษย์ของหลวงปู่เณรคำ เปิดเผยว่า นางลอน ไม่มีเจตนาทวงคืนที่ดิน แต่ต้องการให้ใช้พื้นที่สร้างวัดเท่านั้น

นายสุขม อ้างว่าข่าวในทางลบที่เกิดขึ้นมีสาเหตุมาจากความขัดแย้งจากกรรมการวัดชุดก่อน และการขัดผลประโยชน์ในการบริหารวัด ซึ่งจะตรวจสอบข้อมูลการเงินกว่า 30 ล้านบาท ที่มีกระแสข่าวว่าหายไป พร้อมเตรียมดำเนินคดีกับลูกศิษย์ ที่สร้างข่าวให้หลวงปู่เณรคำเสื่อมเสียชื่อเสียง

ส่วนกรณีก่อสร้างพระแก้วมรกตจำลองได้สอบถามสำนักงานพระพุทธศาสนแห่งชาติแล้วไม่มีความผิด เพียงแต่ขั้นตอนดำเนินการไม่ถูกระเบียบ พร้อมยืนยันว่างานมหาพิธีห่มผ้าฤดูฝนพระแก้วมรกตจำลองที่กำหนดช่วงปลายเดือนนี้จะยังมีต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง