สำนักงานตำรวจแห่งชาติเปิดศูนย์ตรวจสอบทุจริตรับจำนำข้าว

ภูมิภาค
25 มิ.ย. 56
07:02
153
Logo Thai PBS
สำนักงานตำรวจแห่งชาติเปิดศูนย์ตรวจสอบทุจริตรับจำนำข้าว

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดศูนย์ปฏิบัติการอำนวยการ ตรวจสอบเพื่อป้องกันการทุจริตในการรับจำนำข้าว การเยียวยา ฟื้นฟู และป้องกันสาธารณภัย และการใช้จ่ายเงินงบประมาณขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือ ศขม. หลังพบปัญหาการทุจริตจากโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล และจะลงพื้นที่ตรวจสอบทั่วประเทศวันที่ 29 มิ.ย.2556

พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมร่วมกับผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1-9 และศูนย์ปฏิบัติการตำรวจชายแดนใต้ หรือ ศชต. สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง  ตำรวจทางหลวง ตำรวจตระเวนชายแดน และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด 46 จังหวัดที่มีโรงสีรับจำนำข้าว ที่รับผิดชอบตรวจสอบโครงการรับจำนำข้าว

โดยมีตัวแทนจากกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์  กระทรวงการคลัง  กระทรวงมหาดไทย และเจ้าหน้าที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. เข้าร่วมหารือเพื่อกำหนดวางแนวทางการจัดตั้งศูนย์ตรวจสอบการรับจำนำข้าว และจัดชุดตรวจสอบการรับจำนำข้าว ซึ่งเบื้องต้น จะกำหนดกรอบการทำงาน 3 ประเด็น ได้แก่ การตรวจสอบโรงสีข้าว และไซโล ซึ่งเป็นจุดรับจำนำและเก็บข้าวในโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล จำนวน 1,651 แห่งทั่วประเทศ  ตรวจสอบการนำข้าวจากต่างประเทศเข้ามาสวมสิทธิ์ และ ป้องกันการนำข้าวข้ามเขตออกไปจังหวัดอื่น

และในวันนี้ (25 มิ.ย.2556) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดศูนย์ปฏิบัติการอำนวยการตรวจสอบเพื่อป้องกันการทุจริตในการรับจำนำข้าว การเยียวยา ฟื้นฟู และป้องกันสาธารณภัย และการใช้จ่ายเงินงบประมาณขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือ ศขม. โดยหลังการประชุม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะแถลงความพร้อมและแนวทางการตรวจสอบโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งมีรายงานว่าจะเริ่มลงพื้นที่ตรวจสอบโรงสีข้าวทั่วประเทศ 29 มิ.ย.2556

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง