"บุญศักดิ์" ตั้งเป้าทำผลงานติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลกให้นานที่สุด

กีฬา
25 มิ.ย. 56
07:05
77
Logo Thai PBS
"บุญศักดิ์" ตั้งเป้าทำผลงานติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลกให้นานที่สุด

บุญศักดิ์ พลสนะ ที่เพิ่งคว้ารองแชมป์แบดมินตันสิงคโปร์ โอเพ่น 2013 มาเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ตั้งเป้าจะทำผลงานติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลกให้นานที่สุด แม้ว่าขณะนี้จะมีอายุ 31 ปีแล้วก็ตาม

"ซุเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ เจ้าของรองแชมป์แบดมินตัน สิงคโปร์ โอเพ่น ซุเปอร์ซีรีส์ 2013 พร้อมด้วย โค้ชอุดม เหลืองเพชราภรณ์ ผู้ฝึกสอน เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา บุญศักดิ์ เปิดเผยว่า มลพิษทางอากาศที่สิงคโปร์ค่อนข้างแย่ เมื่อออกไปนอกโรงแรมทำให้เกิดอาการจุกเสียด เหนื่อย และไม่มีแรงขณะแข่งขัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นที่ไม่สามารถป้องกันแชมป์ได้ เพราะซูเกียร์โต้ ของอินโดนีเซีย กำลังฟอร์มดีด้วยเช่นกัน

 
นอกจากนี้ นักแบดมินตันมือ 4 ของโลกยังพูดถึงกระแส ที่แฟนแบดมินตันไทยส่วนหนึ่งไม่พอใจฟอร์มการเล่นที่ไม่ดุดัน โดยบุญศักดิ์บอกว่า ไม่เสียใจและขอบคุณที่แฟนๆยังติดตาม แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับรูปเกมในวันที่แข่งขัน จากนี้ก็จะพยายามรักษาฟอร์มการเล่นให้ติด 1 ใน 5 ของโลกให้นานที่สุดต่อไป
 
สำหรับบุญศักดิ์พลสนะ ปัจจุบันอายุ 31 ปี โดยเมื่อปีที่แล้ว ช่วงก่อนการแข่งขันโอลิมปิก บุญศักดิ์มีบาดเจ็บจนต้องเข้ารับการผ่าตัด และร่วงไปเป็นมือ 32 ของโลก ก่อนจะใช้เวลา 10 เดือนกลับมายืนอันดับ 4 ของโลกในปัจจุบัน ซึ่งเป็นอันดับที่ดีที่สุดที่เคยทำได้ในปี 2010
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง