"ป.ป.ช."เลื่อนพิจารณาคดี"สุดารัตน์"ยกเลิกจัดซื้อคอมพิวเตอร์"เป็นวันที่ 2 ก.ค.

การเมือง
25 มิ.ย. 56
07:35
135
Logo Thai PBS
"ป.ป.ช."เลื่อนพิจารณาคดี"สุดารัตน์"ยกเลิกจัดซื้อคอมพิวเตอร์"เป็นวันที่ 2 ก.ค.

คณะกรรมการป.ป.ช. ได้เลื่อนการพิจารณากรณีการจัดซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ ของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ออกไปอีก เนื่องจากมีกรรมการ ป.ป.ช. ป่วยกระทันหัน โดยจะเลื่อนไปพิจารณาอีกครั้งในวันที่ 2 กรกฎาคมนี้

ที่ประชุมคณะกรรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เลื่อนการพิจารณาการจัดซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ ของกระทรวงสาธารณสุข มูลค่า 821 ล้านบาท สมัยที่มีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ออกไปเป็นวันที่ 2 กรกฎาคม เนื่องจากนายปราสาท พงษ์ศิวาภัย หนึ่งในกรรมการ ป.ป.ช. ป่วยกระทันหัน ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลพญาไท ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ (24 มิ.ย.) การเลื่อนครั้งนี้นับเป็นการเลื่อนพิจารณาเป็นครั้งที่ 3

ก่อนหน้านี้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ได้ออกมาชี้แจงพร้อมนำเอกสารการยกเลิกการจัดซื้อและติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์ และหนังสือคำสั่งศาลปกครองที่ตัดสินว่าการยกเลิกการจัดซื้อ ดำเนินการโดยชอบด้วยกฏหมาย เพื่อยืนยันทำหน้าที่ในขณะนั้นไม่ได้ลุแก่อำนาจ แต่ที่ได้ยกเลิกเพราะเห็นว่า บริษัทเสนอสินค้าต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐานตามเอกสารที่กำหนดขอบเขตและรายละเอียด หรือ ร่างทีโออาร์ กำหนด โดยขอความเป็นธรรม จาก ป.ป.ช. เนื่องจากยังไม่มีการจัดซื้อจริง การดำเนินการเป็นไปเพื่อรักษาประโยชน์ของทางราชการ และได้คืนเงินทั้งหมดให้กระทรวงการคลังแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง