กลุ่มลูกศิษย์ชี้แจงต่อสื่อมวลชนถึงกรณีที่เกี่ยวข้องกับหลวงปู่เณรคำ

ภูมิภาค
25 มิ.ย. 56
07:57
39
Logo Thai PBS
กลุ่มลูกศิษย์ชี้แจงต่อสื่อมวลชนถึงกรณีที่เกี่ยวข้องกับหลวงปู่เณรคำ

กรณีปรากฎภาพของหลวงปู่เณรคำ ประธานสำนักสงฆ์ขันติธรรม จังหวัดศรีสะเกษ ในอิริยาบถไม่เหมาะสมก่อนหน้านี้ วันนี้เครือข่ายองค์กรบ้านวิมุตติธรรม ศิษย์ปู่เณรคำ ฉัตติโก ได้ออกมาชี้แจงข้อสงสัยต่อสื่อมวลชน โดยยืนยันว่าภาพที่ออกมาเป็นภาพที่ถูกตัดต่อจากกลุ่มบุคคลที่ไม่หวังดี

เครือข่ายองค์กรบ้านวิมุตติธรรม ศิษย์ปู่เณรคำ ฉัตติโก ประธานสำนักสงฆ์ขันติธรรม อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษตอบข้อสงสัยสื่อมวลชนกรณีปรากฎภาพหลวงปู่เณรคำ ในอิริยาบถไม่เหมาะสม และใช้สินค้าราคาแพงผ่านทางสื่ออินเทอร์เน็ต

โดยอ้างว่า ภาพที่ออกมาเป็นความพยายามทำให้หลวงปู่เณรคำเสื่อมเสีย โดยมีสาเหตุมาจากความขัดแย้งจากกรรมการวัดชุดก่อน และการขัดผลประโยชน์ในการบริหารวัด โดยที่ผ่านมามีการตัดต่อภาพบุคคลหน้าคล้ายหลวงปู่เณรคำโดยอดีตลูกศิษย์

นอกจากนี้ยังมีการตอบข้อสงสัยอีกหลายประเด็น ทั้งภาพที่หลวงปู่เณรคำนั่งเครื่องบินส่วนตัวที่มีทั้งเป็นเครื่องบินเจ็ทและเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งเป็นการเช่าเหมาลำของบริษัทเอ็ม เจ็ท และบางกอกเฮลิคอปเตอร์ โดยระบุว่า ลูกศิษย์นำภาพหลวงปู่เณรคำมาติดเพื่อเป็นศิริมงคล

ขณะที่กระเป๋าราคาแพงที่ตั้งอยู่ด้านข้าง มีญาติโยมนำมาถวายโดยที่หลวงปู่ไม่ทราบราคา ส่วนกรณีมีผู้อ้างว่าหลวงปู่เณรคำสร้างบ้านให้สีกา ยืนยันว่าเป็นของน้องชายของหลวงปู่ที่หน้าตาคล้ายกัน

ส่วนการก่อสร้างพระแก้วมรกตจำลอง ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกระบุว่าไม่เป็นไปตามระเบียบ ทางลูกศิษย์จะดำเนินการให้ถูกต้อง รวมถึงการตั้งเป็นวัด ซึ่งที่ผ่านมาถูกกลุ่มผู้ไม่หวังดีพยายามขัดขวาง โดยจะเก็บรวบรวมข้อมูลทั้งหมดไว้ต่อสู้คดีในชั้นศาล

ขณะเดียวกันสื่อมวลชนได้ถามถึงสถานที่อยู่ของหลวงปู่เณรคำขณะนี้ แต่กลุ่มลูกศิษย์เลี่ยงตอบคำถาม บอกเพียงว่า ยังไม่มีกำหนดกลับสำนักสงฆ์ขันติธรรม 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง