"ชลบุรี - วิรัช" ยกเลิกยื่นหนังสือ กกท.

กีฬา
25 มิ.ย. 56
15:31
43
Logo Thai PBS
"ชลบุรี - วิรัช" ยกเลิกยื่นหนังสือ กกท.

วันนี้ (25 มิ.ย.) นายอรรณพ สิงห์โตทองกับนายวิรัช ชาญพานิชย์ มีกำหนดจะไปยื่นหนังสือให้การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล แต่ล่าสุดถูกเลื่อนไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากต้องรอเอกสารรวบรวมรายชื่อของสโมสรสมาชิก

นายอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี กับ นายวิรัช ชาญพานิชย์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอล ยกเลิกการเดินทางไปยื่นหนังสือที่การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. หลังจากที่ได้ประชุมพูดคุยกันเมื่อช่วงค่ำวานนี้ เพราะการรวมรวบรายชื่อสโมสรสมาชิกยังไม่เรียบร้อย

เช่นเดียวกับเอกสารที่ยังไม่ครบสมบูรณ์ ทั้ง 2 คนจึงตัดสินใจไม่เดินทางไปยื่นหนังสือกับ กกท. เนื่องจากข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลที่ให้ สโมสรสมาชิก 1 ใน 3 มีสิทธิ์ยื่นเรื่องให้สมาคมฟุตบอลจัดเลือกตั้ง ซึ่งหากสมาคมฟุตบอลไม่จัดเลือกตั้งภายใน 21 วัน สโมสรสมาชิกจึงจะสามารถยื่นเรื่องกับ กกท. เพื่อขอจัดเลือกตั้งได้ จากระเบียบข้อนี้ทำให้ นายอรรณพ กับ นายวิรัช ตัดสินใจทบทวนท่าทีการเคลื่อนไหวที่ต้องระวังไม่ให้ข้ามขั้นตอน

ส่วนสาเหตุการถอนฟ้องของ พัทยา เอฟซี โดยก่อนหน้านี้ประธานสโมสรพัทยา เอฟซี ได้แถลงข่าวและกล่าวถึงผู้ใหญ่ ที่เข้ามาทำหน้าที่พูดคุยเพื่อให้ถอนฟ้องนั้น และมีกระแสข่าวว่านายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ เข้ามาพูดคุยเพื่อให้ไม่ถูกลงโทษแบนจากฟีฟ่า เพื่อให้บุรีรัมย์ได้สิทธิ์ไปแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 8 ทีมสุดท้ายเหมือนเดิม

แต่นายวิรัชเป็นผู้ที่ออกมาเปิดเผยกับไทยพีบีเอสว่าตัวเองเป็นผู้ร้องขอให้ พัทยา เอฟซี ถอนฟ้องสมาคมฟุตบอล เนื่องจากต้องการคลายความตึงเครียดจากเส้นตายของฟีฟ่าที่กำหนดเอาไว้ โดยในวันพรุ่งนี้ (26 มิ.ย.) คาดว่าจะมีการแถลงข่าวจากสมาคมฟุตบอลถึงท่าทีการถอนฟ้องของ พัทยา เอฟซี และความคืบหน้าในการจัดการประชุมของสมาคมฟุตบอลเพื่อโหวตรับธรรมนูญฟีฟ่า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง