เครื่องบินกู้ภัยน้ำท่วมอินเดียตก เสียชีวิต 9 คน

ต่างประเทศ
26 มิ.ย. 56
01:27
176
Logo Thai PBS
เครื่องบินกู้ภัยน้ำท่วมอินเดียตก เสียชีวิต 9 คน

การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ทางภาคเหนือของอินเดียยังเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากสภาพอากาศเลวร้าย ขณะที่มีรายงานว่าเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพอากาศอินเดียตกขณะเข้าไปกู้ภัยในพื้นที่ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน

เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพอากาศอินเดียประสบอุบัติเหตุตกขณะเดินทางเข้าไปในพื้นที่อุทกภัยในรัฐอุตตราขัณฑ์ ทางภาคเหนือ ทำให้ทหารบนเครื่องเสียชีวิต 9 นาย โดยเฮลิคอปเตอร์ลำนี้บรรทุกฟืนเข้าไปในพื้นที่เพื่อใช้ในการฌาปนกิจหมู่ผู้เคราะห์ร้ายที่เสียชีวิตจากอุทกภัยและนำผู้ติดค้างออกมา นายกรัฐมนตรีมานโมฮัน ซิงห์ ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวของทหารที่เสียชีวิตหลังได้รับทราบข่าว เบื้องต้นสันนิษฐานว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากสภาพอากาศเลวร้าย นับเป็นอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในปฎิบัติการณ์กู้ภัยน้ำท่วม

ขณะที่การช่วยเหลือผู้ติดค้างในพื้่นที่อุทกภัยยังเป็นไปด้วยความยากลำบากและเผชิญอุปสรรคจากสภาพอากาศที่เลวร้าย ทำให้เฮลิคอปเตอร์ไม่สามารถขึ้นบินได้ หน่วยกู้ภัยต้องใช้วิธีเดินเท้าเข้าไปช่วยเหลือ ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยอยู่ที่ 680 คน แต่ทางการอินเดียคาดว่ายอดผู้เสียชีวิตน่าจะเพิ่มสูงกว่า 1,000 คน 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง