ตำรวจเข้าตรวจสอบวัดสาขา"หลวงปู่เณรคำ" จ.พิษณุโลก ไม่พบพระจำวัด

ภูมิภาค
26 มิ.ย. 56
01:34
82
Logo Thai PBS
ตำรวจเข้าตรวจสอบวัดสาขา"หลวงปู่เณรคำ" จ.พิษณุโลก ไม่พบพระจำวัด

ตำรวจเข้าตรวจสอบวัดป่าขันติธรรม สาขา 89 อำเภอวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเป็นที่ดินของชาวบ้านที่ถวายให้แก่หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก เบื้องต้นไม่พบพระอยู่จำวัด

ตำรวจภูธรวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก เข้าตรวจสอบที่พักสงฆ์วัดป่าขันติธรรม สาขา 89 หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า มีความเชื่อมโยงกับหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ระธานที่พักสงฆ์ขันติธรรม จังหวัดศรีสะเกษ จากการตรวจสอบไม่พบพระอยู่จำวัด แต่พบวัสดุก่อสร้าง และเครื่องใช้กิจของสงฆ์จำนวนหนึ่ง

นางสะอาด สมพงษ์ ชาวบ้านที่ร่วมบริจาคที่ดิน สปก. 4 ไร่ ให้แก่ หลวงปู่เณรคำ ระบุว่า เมื่อปลายปี 2555 หลวงปู่เณรคำได้เดินทางไปรับถวายที่ดิน และ เริ่มดำเนินการก่อสร้างวัด

ขณะที่เครือข่ายองค์กรบ้านวิมุตติธรรม ศิษย์ปู่เณรคำ ฉัตติโก ชี้แจงข้อสงสัยต่อสื่อมวลชน ถึงกรณีภาพของหลวงปู่เณรคำในอิริยาบถไม่เหมาะสม และใช้สินค้าราคาแพง ที่ปรากฏทางสื่อออนไลน์

โดยอ้างว่าภาพส่วนหนึ่ง เป็นภาพที่ตัดต่อบุคคลหน้าคล้ายหลวงปู่เณรคำ ซึ่งอดีตลูกศิษย์เป็นผู้เผยแพร่ เพราะต้องการให้เสื่อมเสียชื่อเสียง เนื่องจากขัดผลประโยชน์ในการบริหารงานที่พักสงฆ์ พร้อมให้ผู้เผยแพร่ภาพชี้แจงเรื่องนี้และนำเงินที่ได้จากการบริจาคสร้างพระแก้วมรกตจำลองและทรัพย์สินที่ยักยอกไปมาคืน ภายใน 1 สัปดาห์ หากไม่ดำเนินการ ฝ่ายกฏหมายของหลวงปู่เณรคำ จะดำเนินคดีกับกรรมการวัดชุดเดิม

นอกจากนี้ยังยืนยันว่าจะจัดงานมหาพิธีห่มผ้าพระแก้วมรกตจำลอง ในวันที่ 27 - 30 มิถุนายนนี้ ตามกำหนดเดิม และเร่งก่อสร้างพระแก้วมรกตจำลองให้ถูกต้องตามระเบียบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง