รมช.สาธารณสุขเป็นประธานพิธีเผายาเสพติดกว่า 3,000 กิโลกรัม

สังคม
26 มิ.ย. 56
10:18
71
Logo Thai PBS
รมช.สาธารณสุขเป็นประธานพิธีเผายาเสพติดกว่า 3,000 กิโลกรัม

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขเป็นประธานพิธีเผายาเสพติดให้โทษในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ซึ่งปีนี้มีของกลางยาเสพติดถูกเผาทำลายจำนวน 3,363 กิโลกรัม

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธีเผายาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก บริเวณศูนย์บริหารสาธารณณูปโภค และสิ่งแวดล้อมในนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งปีนี้มีของกลางยาเสพติดถูกเผาทำลายน้ำหนักรวม 3,363 กิโลกรัม จาก 2,584 คดี ได้แก่ ยาบ้า ยาไอซ์ เฮโรอีน ยาอี โคดาอีน และกัญชา

สำหรับวิธีการเผาทำลายยาเสพติดใช้วิธีที่เรียกว่า ไพโรไลติก อินซินเนอเรชั่น ซึ่งเป็นการเผาที่อุณหภูมิสูงมากกว่า 850 องศาเซลเซียส ทำให้ยาเสพติดสลายตัวกลายเป็นผงเถ้าถ่านทั้งหมด ภายในเวลาอันรวดเร็ว และไม่ก่อให้เกิดมลพิษในอากาศ

ส่วนที่จังหวัดราชบุรี นายศุภชัย เหลืองแสงทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานมหกรรมรวมพลภาคประชาชน คนไทยหัวใจสีขาว ประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติดทุกรูปแบบบริเวณศูนย์พัฒนาชุมชนบ้านบ่อมะกรูด หมู่บ้านกองทุนพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ พระบรมราชินีนารถ ต.บ้านฆ้อง อ.โพธาราม โดยมีหน่วยงานภาครัฐ เอกชน เครือข่ายชุมชนพื้นที่ และเครือข่ายภาคประชาชนทั่วประเทศ 1,000 คน เข้าร่วม
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง