เควอเตอร์ปฏิเสธความล้มเหลวโครงการน้ำในเกาหลี

สังคม
26 มิ.ย. 56
12:08
141
Logo Thai PBS
เควอเตอร์ปฏิเสธความล้มเหลวโครงการน้ำในเกาหลี

ผู้บริหารบริษัท เควอเตอร์ ออกมาปฏิเสธว่า โครงการป้องกันน้ำท่วมที่ประเทศเกาหลีใต้ไม่ได้ล้มเหลว และไม่เคยปิดบังข้อมูลกับภาคประชาชน ตามที่สหพันธ์สิ่งแวดล้อมเกาหลีใต้กล่าวหา

นายมณฑล ภาณุโภคิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เควอเตอร์ ชี้แจงว่า บริษัท เควอเตอร์ เป็นรัฐวิสาหกิจที่เชื่อถือได้ และมีประสบการณ์ ในการก่อสร้างเขื่อนและวางระบบบริหารจัดการน้ำ พร้อมยืนยันว่า ทุกโครงการมีการรับฟังความคิดเห็นจากภาคประชาชน และได้ศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม ส่วนโครงการที่ชนะการประมูลในสัญญา เอ 3 และเอ 5 หลังจากเซ็นสัญญาจะดำเนินการศึกษารายละเอียดทั้งหมด

ขณะเดียวกันจะรับฟังความเห็นจากประชาชนและนักวิชาการอย่างแน่นอน ส่วนการเคลื่อนไหวขององค์กรเอกชนเกาหลีใต้ เชื่อว่าเป็นประเด็นทางการเมืองของเกาหลีใต้

ก่อนหน้านี้นายยัม คอง เชิล ผู้อำนวยการสหพันธ์สิ่งแวดล้อมเกาหลีใต้ ออกมาเปิดเผยว่า โครงการฟื้นฟูแม่น้ำ 4 สาย หรือ Four Rivers Project ของ บริษัท เควอเตอร์ ที่เกาหลีใต้ เป็นโครงการป้องกันน้ำท่วมที่ประสบความล้มเหลว ซึ่งหลายโครงการไม่สามารถใช้ประโยชน์ได้จริง ขณะเดียวกันได้ก่อสร้างโดยไม่คำนึงถึงผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและไม่เปิดเผยข้อมูลให้ประชาชนรับทราบ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง