ทีมไทยคว้าชัยเหนือเวียดนาม ในศึกลูกยางแชมป์โลกโซนเอเชียอาคเนย์รอบคัดเลือก

กีฬา
27 มิ.ย. 56
07:59
70
Logo Thai PBS
ทีมไทยคว้าชัยเหนือเวียดนาม ในศึกลูกยางแชมป์โลกโซนเอเชียอาคเนย์รอบคัดเลือก

ทีมวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทยประเดิมคว้าชัยเหนือเวียดนาม 3-1 เซต ในการแข่งขันรอบคัดเลือกวอลเลย์บอลชายชิงแชมป์โลก โซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

การแข่งขันมีขึ้นที่ยิมเนเซียม เทศบาลนครปฐม ทีมวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย พบ เวียดนาม เซตแรก เป็นเวียดนามที่เล่นได้ดีออกนำก่อน 8-4 คะแนน แต่หลังจากนั้น ทีมวอลเลย์บอลชายของไทยแก้เกมด้วยการเอา จิรายุ รักษาแก้ว ตัวตบตัวเก่งมาตบทำคะแนนหัวเสา จนทำคะแนนขึ้นนำ 21-17 คะแนน แต่ในช่วงท้ายเกมทีมไทยกลับเล่นพลาดจนทำเวียดนามตามตีเสมอ 24-24 คะแนน จนต้องไปตัดสินกันในการเล่นดิวซ์ และเป็นเวียดนามที่เอาชนะไปได้ 30-28 คะแนน

เซตที่สองยังเป็นเวียดนามที่เล่นได้ดี แต่ทีมไทยก็พยายามฮึดสู้ และมาได้จิรายุ รักษาแก้ว เป็นฮีโร่ทั้งเสิร์ฟและตบ ทำคะแนนให้ทีมไทยเฉือนเอาชนะไปได้ดบ้าง 25-23 คะแนน เสมอกันที่ 1-1 เซต

<"">

เกมหลังจากนั้นเป็นทีมไทยที่เล่นได้แน่นอนมากขึ้น ก่อนจะเอาชนะเวียดนามไปในอีกสองเซตถัดมา 25-21, 25-17 ทำให้ทีมวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ชนะ เวียดนาม 3-1 เซต คว้าชัยประเดิม 3 คะแนนได้สำเร็จ

สำหรับการแข่งขันนัดที่สองวันนี้ ทีมไทยจะพบกับพม่า ในเวลา 17.00 น.โดยหากชนะได้ ทีมไทยจะการันตีการผ่านเข้ารอบคัดเลือกรอบสุดท้ายของทวีปเอเชียทันที ซึ่งในรอบสุดท้ายจะคัดทีมอันดับ 1-4 ผ่านเข้าแข่งขันวอลเลย์บอลชายชิงแชมป์โลก ที่ประเทศโปแลนด์ในปีหน้า 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง