เลขาธิการทั่วไปฟีฟ่าสั่งให้ไทยใช้ธรรมนูญใหม่เท่านั้น

กีฬา
27 มิ.ย. 56
15:16
41
Logo Thai PBS
เลขาธิการทั่วไปฟีฟ่าสั่งให้ไทยใช้ธรรมนูญใหม่เท่านั้น

รองประธานสโมสรชลบุรี ซึ่งทำหนังสือสอบถามไปยังฟีฟ่าอีกครั้งเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน ล่าสุด เลขาธิการทั่วไปฟีฟ่าส่งหนังสือตอบกลับมาถึงนายอรรณพ โดยยืนยันว่าสมาคมฟุตบอลไทยจะต้องเลือกตั้งภายใต้ธรรมนูญฟีฟ่าภายในวันที่ 30 กันยายน และไม่สามารถเลือกตั้งภายใต้ธรรมนูญเก่าได้

นายอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี ได้ทำหนังสือสอบถามไปยังฟีฟ่าที่แสดงถึงความกังวลในธรรมนูญฟีฟ่าโดยเฉพาะในข้อบังคับข้อ 21 ในเรื่องสิทธิ์การเลือกตั้งซึ่งสุดท้ายได้ข้อสรุปเหลือเพียง 72 สโมสรสมาชิก นายอรรณพกังวลว่าฟีฟ่าอาจจะได้รับข้อมูลไม่ถูกต้อง และเป็นการริดรอนสิทธิ์ของสโมสรสมาชิกที่ได้เสียค่าธรรมเนียมในการสมัครเป็นสมาชิกสมาคมแบบถูกกฎหมาย รวมถึงยังได้อธิบายถึงข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลไทยด้วย

แต่ฟีฟ่ายืนยันกับนายอรรณพ สิงห์โตทอง ว่าสมาคมฟุตบอลไทยจะต้องเลือกตั้งภายใต้ธรรมนูญฟีฟ่าภายในวันที่ 30 กันยายน ทั้งยังได้ตั้งข้อสังเกตว่า ในวันที่ เธียรี่ เลอเกอเนส เจ้าหน้าที่ของฟีฟ่าเปิดโอกาสให้สอบถามเกี่ยวกับธรรมนูญฟีฟ่า ตัวแทนของชลบุรีได้สอบถามไปแล้วซึ่งเจ้าหน้าที่ฟีฟ่าชี้แจงอย่างครบถ้วน นอกจากนั้น ในวันประชุมวันที่ 15 มิถุนายน เพื่อรับธรรมนูญฟีฟ่า ยังเกิดเหตุการณ์ฟ้องร้องที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ตามกฎของฟีฟ่าไม่อนุญาตให้มีการแทรกแซงจากกลุ่มบุคคลที่ 3 เด็ดขาด

นอกจากนั้น จดหมายจากนายเจอโรม วัลเก้ เลขาธิการทั่วไปของฟีฟ่า ยังได้ส่งถึงสมาคมฟุตบอลเพื่อเน้นย้ำในการใช้ธรรมนูญฟีฟ่าเลือกตั้งภายในวันที่ 30 กันยายน หากจะมีการประชุมใหญ่สามัญจะต้องแจ้งให้สมาชิกทราบก่อน 55 วัน แต่ถ้าเป็นวาระพิเศษจะต้องแจ้งสมาชิกภายใน 45 วัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง