ยื่นฟ้อง"โชการ์ ซาร์นาเยฟ"มือระเบิด"บอสตัน มาราธอน"

ต่างประเทศ
28 มิ.ย. 56
01:41
380
Logo Thai PBS
ยื่นฟ้อง"โชการ์ ซาร์นาเยฟ"มือระเบิด"บอสตัน มาราธอน"

นายโชการ์ ซาร์นาเยฟ ผู้ต้องหามือระเบิดบอสตัน มาราธอน ถูกตั้งข้อหาความผิดอย่างเป็นทางการในคำยื่นฟ้องของคณะลูกขุนและหากศาลตัดสินว่าผิดจริง อาจได้รับโทษถึงขั้นประหารชีวิต

ในคำสั่งยื่นฟ้องของคณะลูกขุนใหญ่ของสหรัฐฯ นายโชการ์ ซาร์นาเยฟ ผู้ต้องหามือระเบิดบอสตัน มาราธอน วัย 19 ปี ซึ่งรอดชีวิต หลังได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการถูกตำรวจไล่ล่าจับกุม ถูกตั้งข้อหาความผิดถึง 30 กระทง ฐานสังหารผู้บริสุทธิ์ 4 คน ในเหตุวินาศกรรมโจมตีการแข่งขันบอสตัน มาราธอน ซึ่งเป็นเหตุวินาศกรรมครั้งเลวร้ายที่สุดในสหรัฐนับจากเหตุวินาศกรรม 11 กันยายน โดยผู้บริสุทธิ์ที่เสียชีวิต เป็นผู้เข้าชมการแข่งขัน 3 คน ส่วนอีกหนึ่งคนเป็นตำรวจ ซึงถูกยิงเสียชีวิตระหว่างติดตามไล่ล่าคนร้าย

นายซาร์นาเยฟยังถูกคณะลูกขุนยื่นฟ้องในข้อหาใช้อาวุธทำลายล้าง ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก รวมทั้งสมคบคิดวางระเบิดในที่สาธารณะ ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับชีวิตและทรัพย์สิน

นอกจากนี้ยังใช้อาวุธปืนก่ออาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดและดาวน์โหลดวิธีการทำระเบิดหม้อต้มแรงดันจากนิตยสารออนไลน์ ซึ่งหากถูกศาลตัดสินว่าผิดจริง นายซาร์นาเยฟอาจะได้รับโทษถึงขั้นประหารชีวิต 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง