ทนาย "เอกยุทธ" พอใจผลสอบสวน 13 ประเด็น แต่ยังติดใจปมมูลเหตุจูงใจ

อาชญากรรม
28 มิ.ย. 56
01:53
72
Logo Thai PBS
ทนาย "เอกยุทธ" พอใจผลสอบสวน 13 ประเด็น แต่ยังติดใจปมมูลเหตุจูงใจ

ทนายความนายเอกยุทธ์ อัญชันบุตร พอใจคำชี้แจงการสอบสวนทั้ง 13 ประเด็นของตำรวจ แต่ยังติดใจสงสัยเรื่องมูลเหตุจูงใจ และการทำลายทรัพย์สินของผู้เสียชีวิต ขณะที่ญาติเตรียมฌาปณกิจศพนายเอกยุทธวันพรุ่งนี้ (29มิ.ย.56)

นายสุวัฒน์ อภัยภักดิ์ ทนายความของนายเอกยุทธ อัญชันบุตร ที่ถูกฆาตกรรมเมื่อกลางเดือนมิถุนายน เข้าร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตพร้อมรับฟังคำชี้แจงข้อสงสัยทั้ง 13 ประเด็นที่เคยยื่นร้องเรียน โดยหลังจากฟังคำชี้แจงได้ยอมรับว่า พอใจและชัดเจนในหลายเรื่อง แต่ยังคงติดใจสงสัยในเรื่องของมูลเหตุจูงใจ และการทำลายทรัพย์สินส่วนตัวของนายเอกยุทธ

 
นายสุวัตรบอกว่า จากคำรับสารภาพของผู้ต้องหามีข้อสงสัยหลายประการ คือการฆ่าครั้งนี้ที่นายสันติภาพ เพ็งด้วง อ้างว่า ประสงค์ต่อทรัพย์แต่กลับนำทรัพย์สินมีค่า เช่น นาฬิกาโรเลกซ์ สร้อยคอทองคำพระสมเด็จเลี่ยมทองเกตุไชโย ไปทิ้งน้ำ
 
ส่วนประเด็นการทำลายฮาร์ดดิสก์กล้องวงจรปิด ผู้ต้องหาอ้างว่าทุบจนแหลกละเอียดและนำซากไปโปรยทิ้ง เสื้อผ้ากระเป๋า ก็ให้การว่าฉีกเป็นชิ้นๆ และนำไปโปรยทิ้งเช่นกัน ซึ่งประเด็นเหล่านี้พนักงานสอบสวนได้ชี้แจงว่ายังไม่ปักใจเชื่อและจะสืบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป ส่วนพิธีฌาปณกิจศพนายเอกยุทธ จะจัดขึ้นในวันที่ 29 มิถุนายน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง