ตร.สมุทรปราการจับแก๊งตระเวนลักรถจักรยานยนต์ ย่านบางโฉลง

อาชญากรรม
28 มิ.ย. 56
03:09
204
Logo Thai PBS
ตร.สมุทรปราการจับแก๊งตระเวนลักรถจักรยานยนต์ ย่านบางโฉลง

ตำรวจจังหวัดสมุทรปราการจับผู้กระทำผิดเข้าโจรกรรมทรัพย์สินถึงภายในมหาวิทยาลัย ส่วนอีกคดีหนึ่งเป็นการจับผู้กระทำผิดกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ขบวนการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ซึ่งทั้ง 2 คดี ในพื้นที่สมุทรปราการมีสาเหตุมาจากการติดยาเสพติด

ตำรวจสืบสวนภูธรบางพลีเข้าจับกุมนายสถิตย์ ผลบุญเสริม ผู้ต้องหาเข้าไปลักทรัพย์สินของนักศึกษาภายในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ย่านถนนบางนา-ตราด ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ และสามารถยึดของกลางเป็นกระเป๋าสะพายสตรี แว่นตา บัตรประชาชน บัตรเอทีเอ็ม ของนักศึกษาหญิงคนหนึ่ง รวมทั้ง ยาบ้าอีก 2 เม็ด ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรรวจได้รับการประสานจาก มหาวิทยาลัยว่า มีผู้ก่อเหตุเข้าไปลักทรัพย์สินและยังหลบซ่อนอยู่ซึ่งกกล้องวงจรที่ปิดสามารถบันทึกภาพขณะก่อเหตุไว้ได้ เจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยจึงประสานตำรวจเข้าจับกุม

ผู้ต้องหายอมรับว่า เป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง และเสพติดยาบ้าขั้นรุนแรง แม้เคยบำบัดมาแล้ว ประกอบกับมีหนี้สินบัตรเครดิต รายได้ไม่เพียงพอ จึงก่อเหตุโจรกรรมทรัพย์สิน และก็นำไปขายต่อ เพื่อได้เงินนำไปซื้อยาบ้ามาเสพ

ส่วนอีกคดีเป็นการจับกุมผู้ก่อเหตุ 5 คน จำนวนนี้เป็นเยาวชน 3 คน พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ 9 คัน โครงรถ 5 โครง และ อะไหล่ ชิ้นส่วน อีกหลายรายการ ที่บ้านในซอยมัณฑนา ย่านตำบลบางโฉลง ทั้งหมดรับสารภาพร่วมกันตระเวนโจรกรรมรถจักรยานยนต์ส่งขายเพื่อนำเงินไปซื้อยาเสพติดมาเสพ เบื้องต้น ตำรวจดำเนินคดีแยกตามการกระทำผิด และอายุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง