"มาร์ก เว็บเบอร์"อำลาทีม"เรด บูลล์"หลังจบฤดูกาลนี้

กีฬา
28 มิ.ย. 56
07:07
46
Logo Thai PBS
"มาร์ก เว็บเบอร์"อำลาทีม"เรด บูลล์"หลังจบฤดูกาลนี้

มาร์ก เว็บเบอร์ ยอดนักขับรถยนต์สูตร 1 จากทีม เรดบูลล์ ตัดสินใจอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้ พร้อมกับตั้งเป้าแข่งขัน เลอ มอง เอ็นดูแรนซ์ แทน

มาร์ก เว็บเบอร์ นักขับของทีมเรดบูลล์ ในศึกฟอร์มูลา วัน ตัดสินใจประกาศอำลาวงการรถสูตร 1 หลังจากจะหมดสัญญากับทีมต้นสังกัดในช่วงจบฤดูกาลนี้ โดยขอเบนเป้าไปหาความท้าทายใหม่ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ เลอ มอง เอ็นดูแรนซ์ ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบ 24 ชั่วโมงแทน

เว็บเบอร์ ยืนยันว่าจะขอไปหาความท้าท้ายใหม่กับ ทีม พอร์ช และได้มีการพูดคุยรายละเอียดกันไปแล้ว เพื่อเตรียมลงแข่งขันศึกรถยนต์ทางเรียบ 24 ชั่วโมง ในปีหน้า (57) ทีม พอร์ช ได้สร้างประวัติศาสตร์ขึ้นมาในฐานะทีมผู้ผลิตเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพโดดเด่นในเรื่องเทคโนโลยี ในช่วง 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา

สำหรับ นักขับคนใหม่ของทีม เรด บูลล์ ที่จะเข้ามาจับคู่กับ เซบาสเตียน เวทเทล ในฤดูกาลหน้า ทีมงานของ เรด บลูล์ ได้มองไปที่ คิมี ไรค์โคเน่น นักแข่งชาวฟินน์ของทีมโลตัส เรย์โนลด์ ขณะที่บางกระแสมองว่า ทีม เรด บูลล์ อาจจะดันดาวรุ่งอย่าง ดาเนียล ริกคิอาร์โด จากออสเตรเลีย หรือ ฌอง-อีริค เวิร์น จากฝรั่งเศส ของทีมโตโร รอสโซ ขึ้นมาแทน 

ศาลปฏิเสธคำอุทธรณ์ เฮอร์นานเดส

 
ศาลในแมซซาชูเซต ของสหรัฐฯปฏิเสธคำขออุทธรณ์ของ แอร่อน เฮอร์นานเดส อดีตนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลของทีม นิว อิงแลนด์ แพทริออต และยืนยันให้จำคุก ด้วยข้อหาฆาตกรรม นาย โอดีน ลอย นักกีฬาอเมริกันฟุตบอลกึ่งอาชีพ โดยมีการตรึกตรองไว้ก่อน หลังจากมีเบาะแสแจ่งว่า ทั้งคู่ได้มีปากเสียงกันอย่างหนัก นอกไนท์คลับแห่งหนึ่ง 2 วันก่อนที่ โอดีน ลอย จะเสียชีวิต

สำหรับ แอร่อน เฮอร์นานเดส เพิ่งเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทีม นักรบกู้ชาติ เมื่อปีที่แล้ว (55) ด้วยมูลค่ามากถึง 1,200 ล้านบาท แต่ข่าวการฆาตกรรมในครั้งนี้ ทำให้ เฮอร์นานเดส ถูก นิว อิงแลนด์ ยกเลิกสัญญาในที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง