"คิม ฮา นิล"โปรเกาหลีใต้ขึ้นนำ "ยูเอส วีเม่นส์ โอเพ่น" วันแรก

กีฬา
28 มิ.ย. 56
07:23
99
Logo Thai PBS
"คิม ฮา นิล"โปรเกาหลีใต้ขึ้นนำ "ยูเอส วีเม่นส์ โอเพ่น" วันแรก

กอล์ฟ ยูเอส วีเม่นส์ โอเพ่น เมเจอร์ที่ 3 ของปี ผู้นำวันแรกเป็นของ คิม ฮา นิล จากเกาหลีใต้ ส่วน พรอนงค์ เพชรล้ำ เป็นโปรไทยที่ผลงานดีที่สุด

ที่สนาม ซีโบเน็ค กอล์ฟ คลับ ในนิว ยอร์ก สหรัฐอเมริกา คิม ฮา นิล โปรเกาหลีใต้ ทำผลงานยอดเยี่ยม ทำไป 6 เบอร์ดี้ ไม่เสียโบกี้ ขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยวที่ 6 อันเดอร์, ที่ 2 เป็นของ พาร์ค อินบี้ โปรจากเกาหลีใต้เล่นเดียวกันมีคะแนน 5 อันเดอร์

ส่วนผลงานของโปรไทย  โปรแหวน พรอนงค์ เพรชล้ำ ทำไป 6 เบอร์ดี เสีย 5 โบกี มี1 อันเดอร์ อยู่ที่ 17 ร่วมกับโปรดังอย่าง สเตซี ลูอิส อดีตมือ 1 โลกจากสหรัฐฯ และ ชอย นายอน มือ 4 ของโลกจากเกาหลีใต้ และเป็นแชมป์เก่ารายการนี้

ธิฎาภา สุวรรณปุระ ที่ได้สิทธิ์แข่งรายการนี้ มี 3 โอเวอร์ อยู่ที่ 65 ร่วม, โปรปลาย พัชรจุฑา คงกระพัน มีคะแนน 4 โอเวอร์ อยู่ที่ 81 ร่วมกับ เจิ้ง หยา หนี่ จากไต้หวัน และ ซูซาน เพ็ตเตอร์เซ่น มือ 3 ของโลกจากนอร์เวย์

กอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการ เอที แอนด์ ที เนชั่นแนล ที่สนาม คองเกรชั่นนัล ในสหรัฐอเมริกา วันแรก ผู้นำเป็นของ โรแบร์โต้ คราสโตร โปรเจ้าถิ่นมี 5 อันเดอร์, ส่วนที่ 2 มีคะแนนเท่ากัน 3 คนที่ 3 อันเดอร์ได้แก่ บิลลี่ ฮอร์ชเชล, บัดด์ เคลาลี่ย์ ทั้งคู่เป็นโปรเจ้าถิ่น และ แกรมม์ เดอ ลีท โปรแคนาดา

ขณะที่ผลงานของโปรชื่อดัง จิม ฟิวริก จากสหรัฐฯ มี 2 อันเดอร์ อยู่ที่ 5 ร่วม, อันเดรส โรเมโร่ จากอาร์เจนติน่า มี 1 อันเดอร์ เท่ากับ วี เจย์ ซิง จากฟิจิ อยู่ที่ 13 ร่วม

ด้านกอล์ฟยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ ไอริช โอเพ่น รอบแรก ผู้นำเป็นของ ออสก้า ฟลอเรน จากสวีเดน มี 6 อันเดอร์ ส่วนผลงานโปรชื่อดัง เชน รอว์รี่ย์ โปรเจ้าถิ่นมี 5 อันเดอร์ อยู่ที่ 2 ร่วม, โฆเซ่ มาเรีย โอลาซาบัล มี 4 อันเดอร์ อยู่ที่ 7 ร่วม และ แกรมม์ แม็กดาวว์ โปรจากไอร์แลนด์เหนือ มี 1 อันเดอร์ อยู่ที่ 34 ร่วม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง