อสป. ชงเงินหนุนซ่อมแซม"เรือประมง" เหตุเสียหายจากความไม่สงบจังหวัดชายแดนใต้

ภูมิภาค
28 มิ.ย. 56
12:32
123
Logo Thai PBS
อสป. ชงเงินหนุนซ่อมแซม"เรือประมง" เหตุเสียหายจากความไม่สงบจังหวัดชายแดนใต้

องค์การสะพานปลา (อสป.) ให้ความช่วยเหลือเงินอุดหนุนสมทบซ่อมแซมเรือประมงให้กับชาวประมงที่ได้รับความเสียหายจากความไม่สงบ ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวประมงที่จังหวัดปัตตานีในการนำเงินไปซ่อมแซมเรือประมงให้สามารถนำไปประกอบอาชีพต่อไปได้

 นายภูมิจิตต์  พงษ์พันธุ์งาม  รองผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา  ด้านธุรกิจ  รักษาการแทนผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา  เปิดเผยว่า  ตามที่สำนักงานท่าเทียบเรือประมงปัตตานี  หน่วยงานในสังกัดองค์การสะพานปลา  ได้รับหนังสือขอรับความช่วยเหลือชาวประมงที่ได้รับความเสียหายจากความไม่สงบใน 3  จังหวัดชายแดนใต้  จากสมาคมการประมงจังหวัดปัตตานี  จำนวน  2  ราย  โดยรายแรกได้เกิดเหตุการณ์ ขณะจอดพักเรือไว้ที่  ท่าเทียบเรือพรสวรรค์  ริมแม่น้ำปัตตานี  แล้วมีคนร้ายนำวัตถุระเบิด  พร้อมจุดระเบิดทำให้เรือที่จอดติดกันทั้ง  2  ลำเกิดไฟไหม้  ส่วนรายที่สองได้จอดพักเรือไว้ที่ท่าจอดพักเรือโรงน้ำแข็งบือติงม่วง  ริมแม่น้ำปัตตานี  แล้วมีคนร้ายนำวัตถุระเบิด  พร้อมจุดระเบิดทำให้เรือที่จอดพักไว้เกิดไฟไหม้ทั้งลำ  ซึ่งสาเหตุเบื้องต้นเกิดมาจากความไม่สงบใน  3  จังหวัดชายแดนใต้

นายภูมิจิตต์  กล่าวอีกว่า  องค์การสะพานปลา  เป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ซึ่งอยู่ใกล้ชิดกับชาวประมง  จึงได้มอบเงินจำนวนหนึ่งจากเงินทุนส่งเสริมการประมง  เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ชาวประมงจังหวัดปัตตานีทั้ง 2 ราย  โดยสมทบเป็นค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมเรือประมงให้สามารถนำไปประกอบอาชีพต่อไปได้  สำหรับเงินทุนส่งเสริมการประมงที่ให้การช่วยเหลือไปนั้น     มีวัตถุประสงค์ในการให้ความช่วยเหลือส่งเสริมฐานะสวัสดิการ  การประกอบอาชีพของชาวประมง  นอกจากนั้นยังให้การช่วยเหลือชาวประมงในกรณีฉุกเฉิน  หรือประสบภัยพิบัติต่าง ๆ 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง