รัฐมนตรีใหม่พร้อมเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ ก่อนประชุมครม.นัดแรก 2 ก.ค.นี้

การเมือง
29 มิ.ย. 56
07:18
79
Logo Thai PBS
รัฐมนตรีใหม่พร้อมเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ ก่อนประชุมครม.นัดแรก 2 ก.ค.นี้

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขณะนี้ ครม.ชุดใหม่ เตรียมพร้อมเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ก่อนปฏิบัติหน้าที่แรก ด้วยการประชุม ครม. วันที่ 2 ก.ค.นี้ ขณะที่ นายกรัฐมนตรี เก็บตัวพักผ่อนภายในบ้านพัก

หลังนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมและอยู่ในระหว่างขั้นตอนการดำเนินการ วันที่ 29 มิ.ย. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีงดปฏิบัติภารกิจ และพักผ่อนภายในบ้านพัก ย่านซอยโยธินพัฒนา 3 เพื่อเตรียมเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดร้อยเอ็ด ยโสธร และมุกดาหาร ในวันที่ 30 มิ.ย.

ขณะที่นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เตรียมพร้อมเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ก่อนจะเริ่มปฏิบัติภารกิจแรกด้วยการประชุมครม.ในเช้าวันที่ 2 ก.ค.โดยหลังเสร็จสิ้นการประชุมรัฐบาลจะจัดกิจกรรมเปิดตัว ครม.ชุดใหม่ เพื่อแสดงเจตนารมย์ต่อการรับหน้าที่เข้ามาบริหารประเทศ ด้วยความสุจริต และโปร่งใส

น.ส.อนุตตมา อมรวิวัฒน์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ยืนยันถึงการปรับครม.ชุดใหม่ครั้งนี้ ได้สรรหาบุคคลที่มีความสามารถเข้ามาบริหารประเทศ ไม่ได้เป็นการใช้ระบบโควต้าต่างตอบแทน

ก่อนหน้านี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เปิดเผยถึงการถูกโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรม โดยพาดพิงถึงนายกรัฐมนตรี และผู้ร่วมงานในหน่วยงานด้านความมั่นคง รวมถึงมีกระแสข่าวถึงรายชื่อ ครม.ที่มีการปรับใหม่ ไม่ตรงกันกับโผ ครม.ที่สื่อนำเสนอ ทำให้รัฐมนตรีใหม่บางคนเกิดความสับสน จึงเป็นเหตุให้พรรคเพื่อไทย ต้องออกมาชี้แจงย้ำคุณสมบัติของ ครม.ชุดใหม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง