"รอยรัก รอยฆาตกรรม"ละครแฝงความลับ ซ่อนเงื่อน

ศิลปะ-บันเทิง
29 มิ.ย. 56
07:29
550
Logo Thai PBS
"รอยรัก รอยฆาตกรรม"ละครแฝงความลับ ซ่อนเงื่อน

กว่า 70 ปี นวนิยาย Five Little Pigs ของ อกาธ่า คริสตี้ นักเขียนแนวสืบสวนสอบสวนชื่อดังของโลก ยังโดดเด่นด้วยกลวิธีเล่าเรื่องที่บิดผันไปตามคำให้การของตัวละคร จนเปลี่ยนผ่านจากงานเขียนไปเป็นทั้งภาพยนตร์และละครเวที เช่นเดียวกับครั้งนี้ที่คนไทยจะได้ชม ในละครเวที รอยรัก รอยฆาตกรรม

ประโยคประชดประชันที่ แคโรไลน์ พูดกับสาวที่มาพัวพันกับคนรัก ทำให้เธอกลายเป็นผู้ต้องสงสัยและถูกจำคุกในคดีฆาตกรรมสามีตัวเอง หากหลักฐานใหม่ที่ค้นพบภายหลังกลับชี้ว่าเธอเป็นผู้บริสุทธิ์ นำไปสู่การฟื้นคดีฆาตกรรมเมื่อ 16 ปีก่อนซึ่งมีผู้ต้องสงสัยถึง 5 คน เรื่องราวสืบสวนสอบสวนเข้มขึ้นจากผลงานของ อกาธ่า คริสตี้ นักเขียนรหัสคดีชื่อก้องโลกที่ถูกถ่ายทอดเป็นบทละครเวที เรื่องรอยรัก รอยฆาตกรรม หนึ่งในเทคนิคที่ สุวรรณดี จักราวรวุธ ผู้กำกับละครเวทีเรื่องนี้ใช้สร้างความเข้มข้นให้กับการแสดงของละครเวทีเรื่องนี้คือการแจกบทเพียงครึ่งเรื่องเพื่อไม่ให้รู้ว่าใครเป็นฆาตกรตัวจริงแม้แต่นักแสดง จนกว่าจะถึงตอนจบ

รอยรัก รอยฆาตกรรม สร้างจาก Five Little Pigs นวนิยายสืบสวนสอบสวนเล่มสุดท้ายในชุดนักสืบแอร์คู ปัวโรว์ และถูกเจ้าของบทประพันธ์ อากาธ่า คริสตี้ ดัดแปลงเป็นบทละครชื่อ Go Back For Murder ด้วยตัวเอง โดยแทนที่ตัวเอกของเรื่องด้วยบททนายหนุ่มเพื่อให้เหมาะสมกับละครเวที และได้รับเสียงชื่นชมถึงความโดดเด่นในกลวิธีเล่าเรื่องที่บิดผันไปตามคำให้การของตัวละครแต่ละคน

เมื่อผู้ต้องสงสัยทั้ง 5 คนเล่าเหตุการณ์เดียวกันในอดีตไม่เหมือนกันเพราะต่างฝ่ายเลือกจำในสิ่งที่ตัวเองอยากจำเท่านั้น การค้นหาความจริงจากการปะติดปะต่อให้การจึงเป็นเสน่ห์ที่ทำให้ทั้งผู้อ่านและผู้ชมได้ร่วมขบคิด และสะท้อนภาพคนในโลกแห่งความจริงที่มักเลือกรับรู้แต่สิ่งที่ตนสนใจ  ละครเวทีสืบสวนสอบสวน รอยรัก รอยฆาตกรรม เริ่มแสดงวันที่ 5-7 และ 12-14 ก.ค.2556 ที่เอ็มเธียเตอร์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง