ไทยเธียเตอร์ เสนอ "Dreamgirls: หัวใจเพื่อเพลง"

ศิลปะ-บันเทิง
29 มิ.ย. 56
07:52
399
Logo Thai PBS
ไทยเธียเตอร์ เสนอ "Dreamgirls: หัวใจเพื่อเพลง"

ด้วยใจรักในเสียงเพลงทำให้กลุ่มนักร้องสาวพยายามผลักดันตัวเองเข้าสู่วงการ แต่เรื่องกลับไม่เป็นอย่างฝัน เมื่อชื่อเสียงที่ได้มาต้องแลกกับหลายสิ่งที่เสียไป ติดตามเส้นทางสู่ฝันกับภาพยนตร์มิวสิคัลที่สร้างจากละครบรอดเวย์ชื่อดัง ‘Dreamgirls: หัวใจเพื่อเพลง’ ที่นำมาฉายทางไทยเธียเตอร์ คืนนี้

โชว์เสียงร้องทรงพลังและท่าเต้นสนุกสนานอย่างพร้อมเพรียง เอกลักษณ์ของวง The Dreamettes ที่นำมาประชันในการแข่งร้องเพลง  ความสามารถที่โดดเด่นทำให้ เอฟฟี่ , ดีน่า และลอร์เรลล์  ได้เป็นนักร้องแบ็คอัพให้กับศิลปิน R&B ชื่อดัง จนเจ้าของค่ายเพลงหวังปั้นพวกเธอให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างในชื่อ The Dreams  แต่วงการเพลงที่ใฝ่ฝันกลับไม่เป็นดังหวัง เมื่อชื่อเสียงและความสำเร็จที่ได้มากลับต้องแลกด้วยมิตรภาพและความฝัน

 

<"">
 
<"">

Dreamgirls เป็นภาพยนตร์เพลงที่สร้างจากละครบรอดเวย์ชื่อดัง ซึ่งดัดแปลงมาจากประวัติวง The Supremes  ไม่เพียงถ่ายทอดวิวัฒนาการของดนตรี R&B ในยุค 60 ได้อย่างมีสีสัน ภาพยนตร์เรื่องนี้เสียดสีวงการเพลงที่ให้ความสำคัญกับรูปร่างหน้าตามากกว่าความสามารถที่แท้จริง

ด้วยเนื้อหาชวนติดตามและหลายบทเพลงประทับใจ เช่น And I Am Telling You I'm Not Going และ One Night Only ทำให้ Dreamgirls ได้รับคำชื่นชมและคว้ารางวัลใหญ่จากหลายเวทีในปี 2007 ติดตามเส้นทางบนถนนสายดนตรีที่จะสร้างแรงบันดาลใจในการทำตามฝันใน ‘Dreamgirls: หัวใจเพื่อเพลง’ /ไทยเธียเตอร์ เวลา 22.00 น. คืนนี้ (29 มิ.ย.2556)  ทางไทยพีบีเอส

 

<"">
 
<"">

Dreamgirls ถือเป็นภาพยนตร์แจ้งเกิดของ Jennifer Hudson ที่มารับบท Effie หลังจากประสบความสำเร็จในวงการเพลง คว้าแชมป์อเมริกัน ไอดอล ในปี 2004


ข่าวที่เกี่ยวข้อง