"เสียงซอ" จ๊อกกี้สาวดาวรุ่งไทย

กีฬา
29 มิ.ย. 56
15:36
149
Logo Thai PBS
"เสียงซอ" จ๊อกกี้สาวดาวรุ่งไทย

ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา วงการขี่ม้าไทยค่อนข้างคึกคักเป็นอย่างมาก หลังจาก น้องเสียงซอ เลิศรัตนชัย สาวน้อยวัยเพียง 17 ปี สามารถคว้ารองแชมป์รายการ "เอฟอีไอ เวิลด์ จัมปิ้ง ชาเลนจ์" จากประเทศเวเนซุเอล่า ได้สำเร็จ โดยรายการนี้เป็นการแข่งขันขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวางในระดับความสูง 120 เซนติเมตร มีดีกรีเทียบเท่ากับการแข่งขันระดับมินิ เวิลด์ คัพเลยทีเดียว ช่วงนี้ เราจะพาคุณผู้ชมไปทำความรู้จักกับจ๊อกกี้สาวดาวรุ่งคนนี้กันให้มากขึ้น

แม้จะเป็นทายาทดีเจชื่อดัง วินิจ เลิศรัตนชัย และอดีตนางเอกสุดฮอต ส้มโอ เพ็ญพิสุทธ์ แต่น้องเสียงซอ เลิศรัตนชัย ที่เพิ่งจะคว้ารองแชมป์ รายการ "เอฟอีไอ เวิลด์ จัมปิ้ง ชาเลนจ์" มาหมาดๆ ยืนยันหนักแน่นว่า ขอเป็นลูกไม้ไกลต้น เพราะกีฬาขี่ม้า คือสิ่งที่เธอเลือกแล้ว ทำให้แต่ละวัน น้องเสียงซอใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ที่คอกม้าย่านรังสิตคลอง 4 กับม้าคู่ใจที่สั่งตรงจากประเทศฮอลแลนด์ อย่างเจ้าเอลโม่ และเจ้าวิคตอรี่ ซึ่ง 2 ตัวนี้ซื้อมาในราคารวมเกือบ 4 ล้านบาท

น้องเสียงซอ เริ่มหัดขี่ม้ามาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ หลังจากก่อนหน้านั้นเล่นมาหลายชนิดกีฬา ทั้งว่ายน้ำ, วอลย์บอล และบาสเกตบอล โดยมีคุณพ่อกับคุณแม่ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพราะนอกจากจะทำให้สุขภาพแข็งแรงแล้ว ยังช่วยฝึกเรื่องการใช้ชีวิตด้วยแม้การฝึกซ้อม และการแข่งขันของเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ คนนี้ จะต้องเจ็บตัวจากการตกม้าอยู่บ่อยๆ

แต่ความมุ่งมั่นที่จะทำตามความฝันก็ไม่เคยทำให้น้องเสียงซอท้อแท้ กลับเป็นแรงผลักดันให้เธอสู้จนประสบความสำเร็จคว้าแชมป์มาแล้วมากมาย โดยเฉพาะแชมป์ประเทศไทยชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพประจำปีนี้ และรองแชมป์ "เอฟอีไอ เวิลด์ จัมปิ้ง ชาเลนจ์ 2013" เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทย และครอบครัวของเธอเป็นอย่างมาก

เป้าหมายต่อไปของจ๊อกกี้สาววัย 17 ปีคนนี้ก็คือ การคัดตัวทีมชาติชุดใหญ่เพื่อเข้าแข่งขันซีเกมส์ที่ประเทศพม่าปลายปีนี้, รวมทั้ง 2 รายการใหญ่ในปีหน้าทั้งยูธ โอลิมปิกเกมส์ที่จีน และเอเชี่ยนเกมส์ ที่เกาหลีใต้ ส่วนเป้าหมายสูงสุด คือการผ่านเข้าเล่นโอลิมปิก เหมือนกับที่ ณีนา ล่ำซำ ลิเกิ้น ไอดอลของเธอเคยทำได้ในลอนดอนเกมส์ ซึ่งน้องเสียงซอบอกว่า คงเป็นเรื่องภูมิใจที่สุด หากจะได้เป็นนักกีฬาขี่ม้าคนที่ 3 ของประเทศไทยที่ได้ไปโอลิมปิก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง