นายกฯ ปัดตอบเหตุระเบิดจ.ยะลาเกี่ยวข้องกระแสข่าวปรับครม.นั่งควบรมว.กลาโหม

การเมือง
30 มิ.ย. 56
06:21
53
Logo Thai PBS
นายกฯ ปัดตอบเหตุระเบิดจ.ยะลาเกี่ยวข้องกระแสข่าวปรับครม.นั่งควบรมว.กลาโหม

เจ้าหน้าที่ทราบตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุ ลอบวางระเบิดทหารชุดเฉพาะกิจยะลาที่ 13 เสียชีวิต 8 นาย โดยอยู่ระหว่างติดตามตัว ขณะที่นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธให้ควมเห็นกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี ที่ถูกนำมาเชื่อมโยงเหตุการณ์รุนแรงชายแดนภาคใต้

ก่อนเดินทางลงพื้นที่จ.ยโสธร เพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการพัฒนาสินค้าท้องถิ่นหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ หรือ OTOP น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ปฎิเสธให้ความเห็น ต่อกรณีเหตุระเบิดที่ จ.ยะลา ว่ามีความเกี่ยวโยงกับกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ โดยเฉพาะการเข้ามานั่งควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ของนายกรัฐมนตรี

 
ขณะที่ชุดสืบสวนกองกำกับการตำรวจภูธรจ.ยะลา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนพกสั้นขนาด จุด 38 จำนวน 1 กระบอก ตกอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ซึ่งคาดว่า จะเป็นของผู้ก่อเหตุ ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ชุดนิติวิทยาศาสตร์ว่า เคยก่อเหตุยิงที่ใดบ้าง
 
นอกจากนี้มีรายงานว่า ก่อนที่คนร้ายจะก่อเหตุลอบวางระเบิด กลุ่มผู้ก่อเหตุประมาณ 15 คน นำโดยนายอาบัส เจ๊ะอาลี และนายอุบัยดีละห์ รอมลี แกนนำจาก อ.ยะหา ได้พบปะเพื่อประชุมวางแผนบริเวณเทือกเขารอยต่อห้วยกระทิง อ.กรงปินัง กับต.ประแต อ.ยะหา จ.ยะลา
 
โดยกลุ่มดังกล่าวเคยก่อเหตุลอบวางระเบิดหลายครั้งในต.ห้วยกระทิง ต.กรงปินัง อ.กรงปินัง ต.ปะแต อ.ยะหา และ ต.ตาเนาะปูโย๊ะ อ.บันนังสตา โดยเหตุก่อนหน้านี้คือการลอบวางระเบิดตำรวจสถานีตำรวจภูธรกรงปินัง รวมทั้ง ยิงแม่ค้ารับซื้อผลไม้ที่ตลาดกรงปินัง 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง