คนร้ายเผากล้องซีซีทีวี 19 จุดจ.นราธิวาส-ฝ่ายมั่นคงคุมเข้มความปลอดภัย

ภูมิภาค
30 มิ.ย. 56
07:22
107
Logo Thai PBS
คนร้ายเผากล้องซีซีทีวี 19 จุดจ.นราธิวาส-ฝ่ายมั่นคงคุมเข้มความปลอดภัย

เกิดเหตุเผากล้องวงจรปิด 19 จุด ในจังหวัดนราธิวาส ซึ่งเหตุความรุนแรงในขณะนี้ ทำให้หน่วยความมั่นคงเพิ่มมาตรการป้องกันเข้มในหลายพื้นที่

เจ้าหน้าที่ความมั่นคงเก็บหลักฐาน หลังเหตุเผากล้องวงจรปิด หรือ ซีซีทีวี ในอ.บาเจาะ อ.จะแนะ อ.ระแงะ อ.ศรีสาคร อ.เจาะไอร้อง และอ.เมืองนราธิวาส ได้รับความเสียหาย ทั้งหมด 19 ตัว ในพื้นที่บ้านสาเมาะ และบ้านตะลุโบะ ต.บองอ อ.ระแงะ ยังพบการพ่นสีสเปรย์ลงบนพื้นถนน เป็นข้อความขับไล่ทหารออกจากพื้นที่

พล.ต.ต.วิชัย เกษมวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนราธิวาส เชื่อว่า เป็นการก่อเหตุของแนวร่วม เพื่อตอบโต้หน่วยงานความมั่นคงต่อปฏิบัติการปิดล้อมกดดันกลุ่มผู้ก่อเหตุอย่างหนัก ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา หลังจากกลุ่มบีอาร์เอ็นยื่นข้อเสนอ 7 ข้อต่อรัฐบาล หลายพื้นที่ได้เฝ้าระวังเหตุการณ์ความรุนแรง โดยเฉพาะในอ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ที่ตั้งจุดตรวจสกัดเส้นทางเข้า-ออกตัวเมืองหาดใหญ่ เน้นตรวจค้นรถยนต์และรถจักรยานยนต์ หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิด หน้าร้านน้ำชา ในอ.นาทวี มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 6 คน เมื่อสองวันก่อน

ส่วนในย่านการค้า เจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการตรวจสอบรถยนต์ รถจักรยานยนต์ บริเวณลานจอดรถ พร้อมเพิ่มเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และกล้องวงจรปิด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในพื้นที่

ขณะที่เจ้าหน้าที่ร่วมพิธีส่งศพทหารร้อย ร.4021 สังกัดหน่วยเฉพาะกิจยะลา ที่ 13 จำนวน 8 นาย ที่เสียชีวิตจากเหตุลอบวางระเบิดขบวนรถยนต์ ในต.ห้วยกระทิง อ.กรงปินัง เมื่อวานนี้ จากสนามบินบ่อทอง ค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ไปยังสนามบินตาคลี ค่ายจิระประวัติ จ.นครสวรรค์ เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง