ครม.ใหม่พร้อมสานงานต่อ-"ยุทธศักดิ์" เชื่อนายกฯควบกห.แก้ปัญหาใต้ได้

การเมือง
1 ก.ค. 56
04:23
137
Logo Thai PBS
ครม.ใหม่พร้อมสานงานต่อ-"ยุทธศักดิ์" เชื่อนายกฯควบกห.แก้ปัญหาใต้ได้

หลังมีพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดใหม่ ยิ่งลักษณ์ 5 วันนี้ (1ก.ค.56) รัฐมนตรีใหม่หลายคน รวมถึงผู้ที่โยกย้ายไปรับตำแหน่งใหม่ จะเริ่มเข้าปฏิบัติงานในกระทรวงต่างๆ พร้อมยืนยันว่า จะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด

นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า การทำงานในกระทรวงพาณิชย์หลังจากนี้ จะต้องดูงานภายในกระทรวงทั้งหมด แต่มีรัฐมนตรีช่วยถึง 2 คน คือ นายยรรยง พวงราช และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ซึ่งนายยรรยงก็เป็นผู้มีประสบการณ์ในกระทรวงพาณิชย์มาก่อน ส่วนนายณัฐวุฒิ ก็อยู่ที่กระทรวงนี้มานานมีทีมงานที่เข้มแข็ง

 
ขณะที่การทำงานนั้นจะต้องทำงานเต็มที่ เพื่อให้เกษตรกรได้ประโยชน์สูงสุด และการปราบปรามการทุจริตนั้น ก็จะมีการปรับปรุงพัฒนาระบบให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อให้เกษตรและประชาชนเกิดความมั่นใจ ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า อาจจะเข้ามาเป็นแพะรับบาปในโครงการรับจำนำข้าวหลังรับตำแหน่งต่อจากนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ นายนิวัฒน์ธำรง กล่าวว่า ตนมีประสบการณ์ทำงานด้านพาณิชย์ และธุรกิจมาตลอดทั้งชีวิต เชื่อว่า จากประสบการณ์ที่มีความรู้ด้านนี้ ก็จะบริหารงานในกระทรวงพาณิชย์ได้พอสมควร

    

 
ขณะที่นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า สำหรับงานในกระทรวงเกษตรฯนั้น เบื้องต้น ต้องรอหารือกับนายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ก่อน ว่าจะมอบหมายให้ดูแลงานในส่วนใด แต่หลักจะเน้นไปที่เรื่องข้าว
 
ส่วนนางปวีณา หงสกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า จะทำงานเชิงรุก ขับเคลื่อนนโยบายที่มีอยู่แล้ว ด้านนายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า แม้จะคิดว่า จะได้ไปอยู่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แต่เมื่อได้มาอยู่ในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็พร้อมที่จะทำงาน ส่วนหน้าที่รับผิดชอบ ต้องหารือกับ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณอีกครั้ง

  

 
ขณะที่ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม มั่นใจว่า การที่นายกรัฐมนตรี นั่งควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมนั้น จะสามารถร่วมกันทำงานกับกองทัพได้เป็นอย่างดี อีกทั้งการที่ตนเข้ามานั่งตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมนั้น ก็สามารถที่จะช่วยงานนายกรัฐมนตรีได้ เพราะเคยทำงานในกระทรวงมาแล้ว และเชื่อว่านายกรัฐมนตรี จะสามารถแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง