นายกฯ ชี้ควบกห.ช่วยงานเร็วขึ้น ไม่เกี่ยวจ่อโยกทหาร-ยันปรับตามความเหมาะสม

การเมือง
1 ก.ค. 56
07:07
103
Logo Thai PBS
นายกฯ ชี้ควบกห.ช่วยงานเร็วขึ้น ไม่เกี่ยวจ่อโยกทหาร-ยันปรับตามความเหมาะสม

นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ใช้เวลาตลอดทั้งวันนี้ ลงพื้นที่ติดตามการขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล จ.มุกดาหาร หลังปรับเลื่อนกำหนดการของวานนี้ (30มิ.ย.56) เพื่อนำ ครม.ใหม่เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณ โดยนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ชี้แจงเหตุผลการพิจารณาปรับ ครม.ยิ่งลักษณ์ 5 เป็นไปด้วยหลักความเหมาะสม และให้ความมั่นใจในการนั่งควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงโหม จะสามารถทำให้การแก้ปัญหาถูกขับเคลื่อนไปได้ด้วยความรวดเร็ว

ระหว่างลงพื้นที่ติดตามการขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล ในจ.มุกดาหาร น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ยืนยันถึงการทำงานระหว่างรัฐบาล และกองทัพจะเดินหน้าไปด้วยความคาบรื่น พร้อมชี้แจงว่า การนั่งควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อให้การดำเนินนโยบายต่าง ๆ มีความสอดคล้องและรวดเร็วขึ้น โดยปฏิเสธความเกี่ยวข้องกับเรื่องการเตรียมการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปี ตามที่พรรคการเมืองฝ่ายค้านกล่าวหาหรือตั้งข้อสังเกตแต่อย่างใด

 
นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวชี้แจงถึงหลักการพิจารณาแต่งตั้ง นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล ดำรงตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เพราะต้องการให้มีบุคคลที่สามารถมองภาพรวมของงานได้ในทุกมิติ และเน้นย้ำที่จะทบทวนแก้ไขการดำเนินโครงการรับจำนำข้าว ที่ต้องทาบเกี่ยวกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงการคลังไปด้วย
 
ส่วนกรณีร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุงนั้น นายกรัฐมนตรี มั่นใจว่า จะไม่เกิดความรู้สึกไม่พึงพอใจต่อกัน เพราะการปรับโยกไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานนั้น จากการพูดคุยในเหตุและผลกับร.ต.อ.เฉลิม ได้รับคำยืนยันว่า ไม่มีปัญหา ทั้งนี้ การยังเป็นโอกาสที่จะได้รับผิดชอบดูแล และต่อยอดการทำงานด้านแรงงานตามนโยบายหลักของรัฐบาลอีกด้วย
 
โดยตลอดทั้งวันนี้ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ยังคงใช้เวลาลงพื้นที่ติดตามการขับเคลื่อนโยบาย จ.มุกดาหาร โดยล่าสุดได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของวิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินีมุกดาหาร และเยี่ยมชมกิจกรรมของนักศึกษา ตลอดจนผลการเรียนการสอน โดยได้ร่วมปล่อยคาราวานศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน เพื่อออกไปให้บริการประชาชน ภายใต้สโลแกน "ซ่อมถึงบ้าน บริการถึงที่"
 
ส่วนในช่วงบ่ายวันนี้ จะประชุมเชิงปฏิบัติการ และก่อนเดินทางกลับ จะตรวจความคืบหน้าการก่อสร้าง "พระเจ้าใหญ่แก้วมุกดาศรีไตรรัตน์" พระพุทธรูปเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา ที่วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ อ.เมือง ซึ่งรัฐบาลส่งเสริมและพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง