นักเรียนจ.ปัตตานีที่ถูกบาดเจ็บสาหัส 2 คน อาการปลอดภัยแล้ว

ภูมิภาค
1 ก.ค. 56
07:23
100
Logo Thai PBS
นักเรียนจ.ปัตตานีที่ถูกบาดเจ็บสาหัส 2 คน อาการปลอดภัยแล้ว

เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดทหารชุดเฉพาะกิจที่ 13 เสียชีวิต 8 นาย ในพื้นที่อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.2556 ส่วนนักเรียนโรงเรียนเบญจมราชูทิศปัตตานี ที่ถูกยิงบาดเจ็บสาหัส 2 คน เมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะเดินทางกลับบ้าน ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

คณะครูโรงเรียนเบญจมราชูทิศ อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี เข้าเยี่ยมนางสาวอรพรรณ ปราทุมเทศ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเบญจมราชูทิศ และ นายตันติกร ปุยชุมพล นักเรียนโรงเรียนเดียวกัน ที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลจังหวัดปัตตานี หลังถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุ ยิงบาดเจ็บสาหัส ขณะขับรถจักรยานยนต์กลับบ้าน ที่อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี เมื่อคืนที่ผ่านมา (30 มิ.ย.2556)  แพทย์ระบุว่า ทั้ง 2 คนปลอดภัยแล้ว แต่ในส่วนของนางสาวอรพรรณ แพทย์ต้องเอ็กซเรย์ร่างกาย ขณะที่ผู้อำนวยการโรงเรียนกำชับให้นักเรียนทุกคนให้ระมัดระวังตัวเองมากขึ้น

ส่วนคดีลอบวางระเบิดทหารชุดเฉพาะกิจยะที่ 13 เสียชีวิต 8 นาย ในพื้นที่อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.2556เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุ กลุ่มนายยูกิมือลี เจ๊ะดีแม และ นายอาบัส เจ๊ะอาลี หลังพบว่าเป็นผู้ลงมือลอบวางระเบิดรถยูนิม็อกของทหาร

ขณะที่ตำรวจภูธรภาค 9 อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดร้านน้ำชาในอำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.2556 ตำรวจระบุว่า กลุ่มที่ลอบวางระเบิดร้านน้ำชาครั้งนี้ เป็นกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ 4 อำเภอ ของจังหวัดสงขลา และ บางอำเภอของจังหวัดปัตตานี

โดยมีรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.2556 กลุ่มผู้เหตุใช้อาวุธปืนสงคราม ยิงนายมะซูดิง ดีมุ พี่เขยนายอัสวัน ตอยับ แกนนำกลุ่มขบวนการบีอาร์เอ็น ที่เข้าพูดคุยสันติภาพกับรัฐบาลไทย ที่ประเทศมาเลเซีย เสียชีวิตที่บ้านพัก ในตำบลรือเสาะออก อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส และ กลุ่มผู้ก่อเหตุปล่อยข่าวว่าเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ปฎิเสธ และ อยู่ระหว่างสอบสวนติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุ

ขณะที่พันเอกจรูญ อำภา ที่ปรึกษาสภาความมั่นคงแห่งชาติ แสดงความเชื่อมั่นในแผนการแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า จะกระชับและเป็นเอกภาพในการแก้ปัญหาได้ดีขึ้น หลังมีการปรับคณะรัฐมนตรี และนายกรัฐมนตรี ควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งจะสามารถประสานความร่วมมือได้กับทุกฝ่ายและรวดเร็วขึ้น พร้อมทั้งยืนยันว่ามีความจำเป็นที่ต้องมีการพูดคุยกับกลุ่มต่าง ๆ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ก่อเหตุในพื้นที่ ในทางลับควบคู่ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง