คณะสงฆ์ศรีสะเกษตั้งกก.อีกหนึ่งชุด สอบ "หลวงปู่เณรคำ" หลังไม่ไปให้ปากคำ

สังคม
2 ก.ค. 56
01:28
106
Logo Thai PBS
คณะสงฆ์ศรีสะเกษตั้งกก.อีกหนึ่งชุด สอบ "หลวงปู่เณรคำ" หลังไม่ไปให้ปากคำ

ที่ประชุมคณะกรรมการสงฆ์จ.ศรีสะเกษมีมติแต่งตั้งคณะกรรมการสอบอธิกรหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ขึ้นมาอีกหนึ่งชุด หลังไม่ไปให้ปากคำตามคำสั่งเจ้าคณะจ.ศรีสะเกษ

คณะกรรมการสงฆ์จ.ศรีสะเกษ ร่วมประชุมกับสำนักงานพระพุทธศาสนาจ.ศรีสะเกษ กรณีหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ประธานที่พักสงฆ์ขันติธรรม ต.ยาง อ.กันทรารมย์ ไม่มาให้ปากคำภายใน 30 มิถุนายนตามที่เจ้าคณะจ.ศรีสะเกษมีคำสั่ง

 
โดยที่ประชุมมีมติให้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบอธิกร หรือ สอบวินัย ขึ้นมาอีก 1 ชุดภายในสัปดาห์นี้ เพื่อเสนอให้กับพระคุณวิสุทธิญาณ เจ้าคณะจ.ศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุต ลงนามแต่งตั้ง
 
นายวิรอด ไชยพรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษ ระบุว่า การตรวจสอบเส้นทางการเงินของที่พักสงฆ์ขันติธรรม ขณะนี้ได้ชะลอเรื่องไว้ก่อน เนื่องจากทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้แต่งตั้งคณะทำงานชุดใหม่จึงอยู่ระหว่างประสานข้อมูลกัน
 
ส่วนกรณีกระแสข่าวเรื่องของข้อมูลส่วนตัว ที่มีภรรยาหลายคน และบุตร ของหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโกนั้น นายสุขุม วงประสิทธิ์ ประธานเครือข่ายบ้านวิมุตติธรรม ลูกศิษย์ผู้ใกล้ชิด ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง โดยขอภรรยาและบุตรที่ตกเป็นข่าว เข้าร้องเรียนต่อคณะกรรมการสงฆ์ได้ทันทีหากเป็นความจริง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง