ตร.สงขลา พบเบาะแสผู้ก่อเหตุลอบยิงร้านน้ำชา อ.นาทวีแล้ว

ภูมิภาค
2 ก.ค. 56
01:29
100
Logo Thai PBS
 ตร.สงขลา พบเบาะแสผู้ก่อเหตุลอบยิงร้านน้ำชา อ.นาทวีแล้ว

ตำรวจสงขลา แกะรอยซิมการ์ดได้เบาะแสผู้ก่อเหตุ ลอบวางระเบิดร้านน้ำชาในอ.นาทวีเมื่อ 3 วันก่อนแล้ว ส่วนนักเรียนที่ถูกยิงบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้อาการพ้นจากขีดอันตราย

พล.ต.ท.พิสิฎฐ์ พิสุทธิศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ประชุมชุดสืบสวนสอบสวนคดีลอบวางระเบิดร้านน้ำชาวังโต้ อ.นาทวี จ.สงขลา เมื่อ 3 วันก่อน ทำให้ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย ชาวบ้านบาดเจ็บอีก 6 คน

 
ล่าสุดจากหลักฐานและข้อมูล ในซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือ ที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้เบาะแสว่า ผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบ ที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่รอยต่อ จ.สงขลา และจ.ปัตตานี ขณะนี้อยู่ในระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อขอออกหมายจับ
 
ขณะที่เมื่อวานนี้ (1ก.ค.56)คณะครูและนักเรียนโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรี พร้อมด้วยคณะครูโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ปัตตานี เข้าเยี่ยมน.ส.อรพรรณ ปราทุมเทศ และนายตันติกร ปุยชุมพล นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเบญจมราชูทิศ ปัตตานี ที่ยังคงพักรักษาตัวในห้องไอซียู โรงพยาบาลปัตตานี หลังทั้งสองคนถูกผู้ก่อความไม่สงบ ยิงบาดเจ็บสาหัส ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพัก อ.ยะหริ่ง เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.56 โดยแพทย์โรงพยาบาลปัตตานี ระบุว่า ขณะนี้อาการของทั้งสองคนปลอดภัยแล้ว แต่ยังคงต้องคอยดูแลอาการอย่างใกล้ชิด
 
ขณะที่เหตุรายวันยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ลอบยิง นายสะมาแอ อาลี ชาวบ้านอ.หนองจิก จ.ปัตตานี อดีตทหารพรานเสียชีวิต บนถนนบริเวณหมู่ 3 ต.คอลอตันหยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี
 
ส่วนที่อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส นายไซดีนาอาลี สาและ ถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบยิงเสียชีวิตถึงในบ้าน ที่ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง คาดว่าทั้งสองเหตุการณ์ เป็นการก่อเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง