"พงศ์เทพ" เตรียมประชุมคกก.คดีโครงการน้ำวันที่ 8 ก.ค. ก่อนตัดสินใจยื่นอุทธรณ์

การเมือง
2 ก.ค. 56
05:07
91
Logo Thai PBS
"พงศ์เทพ" เตรียมประชุมคกก.คดีโครงการน้ำวันที่ 8 ก.ค. ก่อนตัดสินใจยื่นอุทธรณ์

"พงศ์เทพ" เตรียมประชุมคณะกรรมการคดีโครงการบริหารจัดการน้ำวันจันทร์ที่ 8 ก.ค.นี้ ก่อนพิจารณายื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุด

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกลั่นกรองให้ความเห็นเกี่ยวกับคดีการบริหารจัดการน้ำ เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 8 ก.ค.นี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการฯ เพื่อพิจารณาคำพิพากษาของศาลปกครองกลาง ที่ให้รัฐบาลและคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) จัดกระบวนการการมีส่วนร่วมของประชาชน และศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม โดยจะมีการพิจารณาถึงการอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุดด้วย และคณะทำงานจะรีบพิจารณาตามกรอบที่กำหนดไว้ภายใน 30 วัน

 
ส่วนกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ได้ยื่นร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดำเนินคดีกับนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและนายพงษ์ภานุ เศวตรุนทร์ รองปลัดกระทรวงการคลัง ที่ลงนามสัญญากู้เงินในโครงการบริหารจัดการน้ำนั้น ทางคณะทำงานฯ จะพิจารณากรณีนี้ด้วย ทั้งนี้ หากไม่มีการถอนเงินออกมา ดอกเบี้ยก็ยังไม่เกิดขึ้น
 
รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐบาลมีความตั้งใจที่จะทำโครงการ และไม่ได้จงใจกระทำการขัดต่อรัฐธรรมนูญ แต่อาจมีการตีความด้านกฎหมายแตกต่างกัน ซึ่งจะพิจารณาว่า โครงการใดสามารถเดินหน้าต่อไปได้ โดยไม่ต้องศึกษาผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม (EIA) และการประเมินผลกระทบทางสุขภาพ (HIA )


ข่าวที่เกี่ยวข้อง