ตำรวจเร่งคลี่คลายการหายตัวไปของเสี่ยใหญ่ตลาดโรงเกลือ

อาชญากรรม
3 ก.ค. 56
04:29
103
Logo Thai PBS
ตำรวจเร่งคลี่คลายการหายตัวไปของเสี่ยใหญ่ตลาดโรงเกลือ

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ทุกชุดที่ลงมาร่วมคลี่คลายคดี การหายตัวไปของเสี่ยใหญ่ เจ้าของกิจการห้างผ้าและร้านอาหารในตลาดโรงเกลือให้เร็วที่สุด เบื้องต้นเชื่อว่า ผู้ที่หายตัวไปยังมีชีวิตอยู่ ขณะที่กองปราบปราม เข้ามาร่วมสืบสวนคดีนี้ โดยยังไม่สรุปประเด็นการหายตัวไปในครั้งนี้

พันตำรวจเอกนิรันดร์ นามสุวรรณ ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม กล่าวถึงกรณีการหายตัวไปของนายชัยชนะ หมายงาน อายุ 67 ปี เสี่ยเจ้าของกิจการห้างค้าผ้าทรัพย์สกุล ร้านอาหารในตลาดโรงเกลือ จังหวัดสระแก้ว และยังเป็นเจ้าของบริษัทนำเข้าและส่งออกสินค้าที่แนวชายแดนไทย-กัมพูชา

เบื้องต้น ได้รับทราบรายงานว่า นายชัยชนะ หายตัวไปจากบ้านพักในอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว พร้อมรถกระบะ ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวนของกองบังคับการปราบปราม ได้ลงพื้นที่ร่วมกับตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลคลองลึกในการสืบสวนติดตามหาตัวนายชัยชนะ อย่างเร่งด่วนแล้ว

ส่วนประเด็นของการหายตัวไปในครั้งนี้ ตำรวจยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจน และยังตั้งไว้หลายประเด็นเนื่องจากนายชัยชนะ เป็นผู้กว้างขวางและมีชื่อเสียงในตลาดโรงเกลือ

ด้านพลตำรวจตรีนิวัฒน์ รัตนาธรรมวัฒน์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยว่า พลตำรวจโทวินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้สั่งการให้มาดูแลและควบคุมการติดตามหาตัวนายชัยชนะ โดยได้สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ทุกชุดที่ลงมาร่วมคลี่คลายคดีนี้ให้เร่งติดตามสืบสวนหาตัว นายชัยชนะ ให้เร็วที่สุด ซึ่งในส่วนตัวเชื่อว่า นายชัยชนะ ยังมีชีวิตอยู่ เนื่องจากคนร้ายที่มาดักอุ้มไป น่าจะมีไม่ต่ำกว่า 5 คน ซึ่งถ้าหากจะฆ่าทิ้ง ก็คงดำเนินการไปแล้ว

ส่วนรถต้องสงสัยทั้ง 2 คัน ตามกล้องวงจรปิด จากการสืบสวนทราบว่า รถทั้ง 2 คัน วนเวียนบริเวณหน้าบ้านนายชัยชนะ มากว่า 1 เดือนแล้ว ส่วนสาเหตุนั้น ยังต้องสืบสวนให้รอบด้านก่อน เนื่องจากนายชัยชนะ ก็เป็นคนมีฐานะดี มีภรรยาถึง 2 คน และมีลูก 11 คน ส่วนเรื่องคดีฟ้องร้องก็มีการฟ้องร้องหลายคดี ซึ่งจะต้องสืบสวนให้รอบด้านจึงจะรู้ถึงสาเหตุการถูกอุ้มตัวไปในครั้งนี้

ด้านญาติที่ใกล้ชิดกับนายชัยชนะ คาดว่า สาเหตุน่าจะมาจากเรื่องการฟ้องร้องคดีต่างๆ และเรื่องการซื้อขายที่ดิน บริเวณตำบลป่าไร่ อำเภออรัญประเทศ นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลด้วยว่านายชัยชนะเคยบ่นถึงปัญหาเรื่องที่ดินทับซ้อน 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง