"โค้ชยะ" พอใจผลงานทีมวอลเลย์บอลเยาวชนหญิง 20 ปี

กีฬา
3 ก.ค. 56
05:04
110
Logo Thai PBS
"โค้ชยะ" พอใจผลงานทีมวอลเลย์บอลเยาวชนหญิง 20 ปี

โค้ชวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงทีมชาติไทยพอใจกับผลงานของทีม แม้จะทำได้เพียงคว้าอันดับ 18 ในการแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชนชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่สาธารณรัฐเช็ก

แม้จะไม่สามารถทำได้ตามเป้าหมายในการผ่านเข้ารอบ 2 การแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปีชิงแชมป์โลก ที่ประเทศสาธารณรัฐเช็ก โดยแพ้ทั้ง 5 นัดในรอบแรก ก่อนจะมาแก้ตัวเอาชนะได้ 2 นัดในรอบจัดอันดับจนคว้าอันดับที่ 18 จาก 20 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน แต่โค้ชยะ ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงไทยก็ยอมรับว่า ยังพอใจกับผลงานของลูกทีมทุกคน แม้จะมีบางส่วนที่ต้องแก้ไขปรับปรุงก็ตาม โดยเฉพาะในเรื่องสภาพจิตใจที่บางครั้งนักกีฬาอาจจะมีสภาพจิตใจที่ไม่พร้อม หรือไม่แข็งแกร่งพอในการแข่งขัน อย่างไรก็ตาม ในทีมชุดนี้มีผู้เล่นหลายคนที่น่าจะพัฒนาก้าวขึ้นไปทดแทนรุ่นพี่ในทีมชาติชุดใหญ่ได้ในอนาคต

สำหรับนักกีฬาเยาวชนชุดนี้มีหลายคนที่หลังจากนี้จะต้องเดินทางไปแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกที่เมืองคาซาน ประเทศรัสเซีย ในระหว่างวันที่ 6-17 กรกฎมาคมนี้ ไม่ว่าจะเป็น กัตติกา แก้วพิน, คัทลีย์ ปิ่นสุวรรณ, ธนาภรณ์ พลเรือง, ศศิวิมล แสงปาน, แก้วกัลยา กมุลทะลา, ทัดดาว นึกแจ้ง, กรรณิกา สิทธิแพทย์, สุวัจณีย์ แก่นสา และศศิธร พิมพา โดยทีมไทยมีโปรแกรมรอบแรกลงพบกับฮ่องกง ในวันที่ 8 กรกฎาคมนี้ ต่อด้วยวันที่ 9 กรกฎาคม พบ ชิลี และวันที่ 10 กรกฎาคม พบ ญี่ปุ่น
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง