ศาลเลื่อนพิจารณาคำร้องรื้อคดียาเสพติด

อาชญากรรม
3 ก.ค. 56
07:18
110
Logo Thai PBS
ศาลเลื่อนพิจารณาคำร้องรื้อคดียาเสพติด

ศาลเลื่อนการไต่สวนคำร้องของผู้ต้องขังคดียาเสพติดที่ส่งให้ศาลพิจารณารื้อฟื้นคดีภายหลังกรมสอบสวนคดีพิเศษพบพยานหลักฐานใหม่ เนื่องจากอัยการเจ้าของสำนวนคดีป่วยไม่สามารถเข้าร่วมการพิจารณาคดีได้

เรือหางยาวบริการนักท่องเที่ยวกว่า 300 ลำ หน้าชายหาดอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ ถูกนำไปจอดในคลองยิงเสือ บริเวณหลังที่ทำการอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา - หมู่เกาะพีพี เพื่อหลบคลื่นลมแรงที่สูงกว่า 2 เมตร

เช่นเดียวกับที่อ่าวไร่เลย์และเกาะพีพี ผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวต้องนำเรือไปทอดสมอห่างจากชายหาด และบางส่วนต้องหยุดให้บริการนักท่องเที่ยวในระยะนี้

นายเถลิงศักดิ์ ภูวญาณพงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ ระบุ ระยะนี้ภาคใต้ฝั่งตะวันตกได้รับอิทธิพลจากพายุโซนร้อนรุมเบีย ทำให้เกิดฝนตกหนักและคลื่นลมแรง จึงประกาศเตือนเรือโดยสาร เรือนำเที่ยว และเรือประมงเพิ่มความระมัดระวัง รวมถึงประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย เช่น ที่อำเภอเขาพนม อำเภอเมืองกระบี่ อำเภอคลองท่อม เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่ม

ระดับน้ำที่ท่วมขังบ้านเรือนประชาชนตำบลบางม่วง อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ยังไม่ลดระดับลง หลังเมื่อวานนี้มีฝนตกหนักและน้ำป่าจากเทือกเขาไหลลงคลองบางม่วง เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมหมู่บ้านระดับน้ำสูงกว่า 50 เซ็นติเมตร ชาวบ้านบางครอบครัวต้องขนทรัพย์สินมีค่าไว้ที่ปลอดภัย

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยประกาศเตือนประชาชนอำเภอตะกั่วป่า และอำเภอใกล้เคียง ระวังน้ำป่าไหลหลาก และ ดินภูเขาถล่มในช่วง 2 - 3 วันนี้ เนื่องจากอาจมีฝนตกหนัก และน้ำท่วมฉับพลันได้ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง