คณะสงฆ์ศรีสะเกษตั้งกก.สอบ"หลวงปู่เณรคำ" ถูกร้องมีภรรยา-ลูก

ภูมิภาค
3 ก.ค. 56
07:40
123
Logo Thai PBS
คณะสงฆ์ศรีสะเกษตั้งกก.สอบ"หลวงปู่เณรคำ" ถูกร้องมีภรรยา-ลูก

ตำรวจกองปราบปรามเตรียมเข้าตรวจสอบที่พักสงฆ์ขันติธรรม อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ เพื่อหาข้อมูลและหลักฐานกรณีการร้องเรียนพฤติกรรมของหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก โดยเฉพาะเรื่องเงินบริจาคว่านำไปใช้ตามวัตถุประสงค์หรือไม่ ส่วนคณะสงฆ์จังหวัดศรีสะเกษตั้งคณะกรรมการสอบอธิกรณ์หลวงปู่เณรคำโดยเฉพาะการร้องเรียนเรื่องมีภรรยาและบุตร

ความคืบหน้าการตั้งคณะกรรมการสอบอธิกรณ์หรือ พระธรรมวินัย หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ประธานที่พักสงฆ์ขันติธรรม ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งขณะนี้คณะสงฆ์จ.ศรีสะเกษ ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบพระธรรมวินัยหลวงปู่เณรคำแล้ว โดยจะดำเนินการ สอบใน 3 ประเด็น เรื่องที่หนึ่ง คือการจัดตั้งวัด ส่วนเรื่องที่สองเกี่ยวกับเรื่องการจัดสรรเงินบริจาคว่ามีการใช้ตามวัตถุประสงค์ที่ขอรับบริจาคหรือไม่ และสุดท้ายคือเรื่องการตรวจสอบกรณีการร้องเรียนเรื่องมีภรรยาและบุตร โดยหลังจากนี้จะนำหนังสือการแต่งตั้งการสอบอธิกรณ์ไปติดไว้ที่สำนักสงฆ์ขันติธรรม เพื่อให้ลูกศิษย์แจ้งให้หลวงปู่เณรคำ

ด้านร.ต.อ.หญิงสุวณีย์ แสวงผล รองเลขาธิการปปง. ระบุว่า หลังจากตรวจสอบฐานข้อมูลธุรกรรม 16 บัญชีของหลวงปู่เณรคำ พบกระแสเงินสดหมุนเวียนกว่า 200 ล้านบาท โดยมีการเคลื่อนไหวของเงินตั้งแต่ปี 2554-2556 แต่ยังไม่มีการอายัดบัญชีหรือทรัพย์สิน พร้อมเตือนทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องห้ามเคลื่อนย้ายทรัพย์สินในบัญชีเด็ดขาด เพราะอาจมีความผิดเนื่องจากบัญชีทั้งหมดมีเหตุอันควรสงสัยและ ปปง.กำลังมีการตรวจสอบ ซึ่งวันนี้จะมีการประสานงานสถาบันการเงินเพื่อตรวจสอบเพิ่มเติม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง