ร้องบริษัทดูแลหมู่บ้านคุรุสภา หลังเรียกเก็บเงิน แต่ระบบสาธารณูปโภคทรุดโทรม

ภูมิภาค
4 ก.ค. 56
01:36
204
Logo Thai PBS
ร้องบริษัทดูแลหมู่บ้านคุรุสภา หลังเรียกเก็บเงิน แต่ระบบสาธารณูปโภคทรุดโทรม

ชาวต.หนองกลางนา จ.ราชบุรี ร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหาน้ำในคลองบางสองร้อยเน่า โดยเชื่อว่า เกิดจากฟาร์มหมูแห่งหนึ่งลักลอบปล่อยน้ำลงคลอง ส่วนจ.เชียงใหม่ ชาวหมู่บ้านคุรุสภา ร้องเรียนบริษัทที่ดูแลหมู่บ้านถูกฟ้องล้มละลาย แต่ยังคงเก็บค่าส่วนกลางทั้งที่ระบบสาธารณูปโภคทรุดโทรม

ชาวหมู่บ้านคุรุสภา ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ กว่า 500 หลัง ชุมนุมเรียกร้องให้ บริษัท แดนสวรรค์ ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบด้านสาธารณูปโภคของหมู่บ้าน โอนความรับผิดชอบให้ทางหน่วยงานรัฐดูแล หลังระบบสาธารณูปโภคทรุดโทรมอย่างหนัก ถนนไฟฟ้า และระบบน้ำไม่ได้มาตรฐาน แต่กลับมีการเก็บค่าส่วนกลางเพิ่มขึ้นจาก 120 บาทเป็น 200 บาท ทั้งที่บริษัทถูกฟ้องล้มละลาย เมื่อปี 2555 จึงแจ้งเรื่องไปยังกรมบังคับคดีให้ตรวจสอบ

 
ขณะที่ม.ล.นิพนธ์ นันทวัน ผู้จัดการเรื่องสาธารณูปโภค บริษัทดังกล่าว ชี้แจงว่า บริษัทได้ประมูลงานดูแลระบบสาธารณูปโภคในหมู่บ้านนี้ เมื่อปี 2527 และจะหมดสัญญาต้นปีหน้า ที่ผ่านมาบริษัทได้มอบอำนาจให้ตัวเองดูแล เมื่อบริษัทล้มละลาย จึงไม่เกี่ยวข้องกับตัวเอง โดยขณะนี้ ทางบริษัทได้งดจ่ายน้้ำให้ชาวบ้าน ทำให้หน่วยงานท้องถิ่นต้องนำรถบรรทุกน้ำเข้าช่วยเหลือ
 
ส่วนที่จ.ราชบุรี ชาวต.หนองกลางนา อ.เมือง ร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและแก้ปัญหาน้ำในคลองบางสองร้อยเน่าเสียจนไม่สามารถใช้น้ำอุปโภคบริโภคได้ เบื้องต้นชาวบ้านเชื่อว่า เกิดจากฟาร์มหมูแห่งหนึ่งปล่อยน้ำลงคลองสาธารณะ 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง