พระราชทานพวงมาลาแก่ทหารที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้

ภูมิภาค
4 ก.ค. 56
01:41
132
Logo Thai PBS
 พระราชทานพวงมาลาแก่ทหารที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พร้อมด้วยพระบรมวงศานุวงศ์ พระราชทานพวงมาลา แก่ทหารที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

นายวันชัย สุทิน ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีอัญเชิญพวงมาลาพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถฯ และพวงมาลาพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ วางหน้าศพพลทหารจีรพัฒนห์ บรรณหาร ที่วัดบ่อสามแสน อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ท่ามกลางความปลื้มปิติและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ของครอบครัว พระอาจารย์สมาน ปัญญาปะโชโต บิดาบุญธรรม ของพลทหารจิรพัฒนห์ เล่าว่า นำพลทหารจีรพัฒนห์ มาเลี้ยงเป็นบุตรบุญธรรมมตั้งแต่อายุ 1 สัปดาห์ เนื่องจากพ่อแม่แยกทางกัน

 
โดยก่อนพลทหารจีรพัฒน์จะเสียชีวิต ได้โทรคุยนัดให้มารับโทรศัพท์มือถือ ที่ซื้อเตรียมไว้ให้ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2556 แต่กลับมาเสียชีวิต จากเหตุลอบวางระเบิดในอ.กรงปินัง จ.ยะลา เมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา แม้จะรู้สึกสูญเสีย แต่ก็รู้สึกภูมิใจที่ลูกชายได้ทำหน้าที่ทหารอย่างเต็มที่แล้ว สำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพ พลทหารจีรพัฒนห์ สังกัดพลเล็กปืนกล มณฑลทหารบกที่ 31ทหารบก ค่ายจิรประวัติ จ.นครสวรรค์ จะมีขึ้นวันที่ 6 กรกฎาคม 2556
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง