ศาลอาญาไต่สวนพยาน 2 ปากสุดท้าย คดีสลายการชุมนุมปี 53 ในวัดปทุมวนาราม

อาชญากรรม
4 ก.ค. 56
07:31
99
Logo Thai PBS
ศาลอาญาไต่สวนพยาน 2 ปากสุดท้าย คดีสลายการชุมนุมปี 53 ในวัดปทุมวนาราม

ศาลอาญากรุงเทพใต้นัดไต่สวนพยาน 2 ปากสุดท้าย คดีการเสียชีวิตกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง และประชาชน 6 คน ในวัดปทุมวนาราม ในช่วงการชุมนุมทางการเมืองปี 2553

ศาลอาญากรุงเทพนัดพยาน 2 ปากสุดท้ายเข้าให้ปากคำ ซึ่งได้แก่ พนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาลที่รวบรวมคดี และน.ส.ผุสดี งามขำ ผู้ชุมนุม นปช.คนสุดท้าย ที่อยู่หน้าเวทีชุมนุม แยกราชประสงค์ในวันเกิดเหตุ

 
นายโชคชัย อ่างแก้ว ทนายความผู้เสียชีวิต ทั้ง 6 คน ภายในวัดปทุมวนารามราชวรวิหาร ช่วงเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองเดือนพฤษภาคม 2553 เปิดเผยว่า มั่นใจในพยานหลักฐาน ทั้งวัตถุพยาน ประจักษ์พยานที่อยู่ในเหตุการณ์ โดยเฉพาะผลชันสูตรบาดแผลของผู้เสียชีวิตทั้ง 6 คน ซึ่งหลังจากไต่สวน พยาน 2 ปากในวันนี้ (4ก.ค.56) แล้ว ศาลจะนัดวันฟังคำสั่งอีกครั้ง
 
สำหรับคดีนี้ เริ่มมีการไต่สวนเมื่อปีที่แล้ว โดยอัยการได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งชี้สาเหตุการเสียชีวิต ของนายสุวัน ศรีรักษา,นายอัฐชัย ชุมจันทร์,นายมงคล เข็มทอง, นายรพ สุขสถิต, น.ส.กมนเกด อัคฮาด และ นายอัครเดช ขันแก้ว พร้อมอัยการขอนำพยานเข้าเบิกความจำนวนกว่า 100 คนส่วนทนายความญาติผู้เสียชีวิตขอนำพยานเข้าเบิกความอีกราว 20 คน และนัดไต่สวน ทุกวันพฤหัสบดี
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง