ศาลนัดอ่านคำพิพากษาคดีระเบิดซอยสุขุมวิท 22 ส.ค.

อาชญากรรม
4 ก.ค. 56
10:11
122
Logo Thai PBS
ศาลนัดอ่านคำพิพากษาคดีระเบิดซอยสุขุมวิท  22 ส.ค.

ศาลอาญากรุงเทพใต้ นัดอ่านคำพิพากษาคดีที่ชาวอิหร่านร่วมกันพกพาและก่อเหตุระเบิดภายในซอยสุขุมวิท 71 วันที่ 22 เดือนสิงหาคมนี้

นายซาอิด โมราดิ และนายมูฮัมหมัด ฮาซาอิ ชาวอิหร่าน จำเลยที่ 1 และ 2 ในความผิดเกี่ยวกับการก่อให้เกิดระเบิด ก่อให้เกิดเพลิงไหม้ ความผิดต่อชีวิต ทำให้เสียทรัพย์ และ พระราชบัญญัติอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน พ.ศ. 2490 จากเหตุระเบิด 3 จุดในซอยสุขุมวิท 71 เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2555 ถูกนำตัวจากเรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพมหานคร มาศาลอาญากรุงเทพใต้ตามที่ศาลนัดพร้อมคู่ความเพื่อออกหมายเรียกพยานโจทก์ 2 ปาก เพื่อรับรองเอกสารคำเบิกความที่พยานเคยให้การในชั้นศาล

โดยก่อนหน้านี้ ศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษา เนื่องจาก พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผู้กำกับการกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด กองบัญชาการตำรวจนครบาล และ พ.ต.ท. ฤทธี ปานดำ รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลมักกะสัน พยานโจทก์ไม่สามารถรับรองเอกสารคำเบิกความที่พยานเคยให้การในชั้นศาล

ซึ่งในวันนี้ (4 ก.ค.) ศาล ได้อ่านคำเบิกความของ พ.ต.อ.กำธร และ พ.ต.ท.ฤทธี ผ่านล่ามให้พยานทั้ง 2 และคู่ความฟัง และให้ทั้งหมดเซ็นรับรองคำเบิกความของพยาน จากนั้นศาลนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 22 สิงหาคมนี้ เวลา 10.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง