ตำรวจจับนักท่องเที่ยว ร่วมก่อเหตุชิงทรัพย์รอบกทม.

อาชญากรรม
5 ก.ค. 56
01:20
65
Logo Thai PBS
ตำรวจจับนักท่องเที่ยว ร่วมก่อเหตุชิงทรัพย์รอบกทม.

ตำรวจท่องเที่ยว ควบคุมนักท่องเที่ยวประมาณ 50 คน หลังพบว่ามีการรวมตัวกันก่อเหตุอาชญากรรมในกรุงเทพมหานคร เบื้องต้นพบไม่มีหนังสือเดินทางเข้าประเทศไทยจำนวนหนึ่ง

ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจปราบปรามยาเสพติด ร่วมกันตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยว ควบคุมตัวมาตรวจสอบประวัติและสารเสพติด หลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนเป็นจำนวนมาก ว่า นักท่องเที่ยวเหล่านี้จะรวมตัวก่อเหตุอาชญากรรม บริเวณพื้นที่เศรษฐกิจในกรุงเทพมหานคร

พลตำรวจตรีรอย อิงคไพโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยถึงการตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 5 จุด ในย่านอุดมสุข บางนา และพญาไท สามารถควบคุมนักท่องเที่ยวสัญชาติโคลัมเบีย ไนจีเรีย คองโก และกาน่า รวม 49 คน โดยส่วนใหญ่จะรวมกลุ่มกันอยู่ในชุมชนต่างๆ และจะก่อเหตุอาชญากรรมวิ่งชิงทรัพย์หลายครั้ง จึงวางแผนเข้าตรวจค้น

จากการตรวจสอบพบว่าไม่มีหนังสือเดินทาง 5 คน และหนังสือเดินทางหมดอายุ 6 คน ซึ่งมีความผิดตามพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง ทั้งนี้ตำรวจยังส่งตัวผู้ต้องสงสัย 2 คน ตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเพื่อหาสารเสพติด รวมทั้งตรวจปัสสาวะผู้ที่ถูกควบคุมตัวมาทั้งหมด ดำเนินการตามกฎหมายและผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง